Khá bất ngờ, chiếc nhẫn này được chủ nhân mua ở chợ trời cách đây gần 40 năm với giá 13 USD (hơn 300.000 đồng).

Chiếc nhẫn kim cương “khổng lồ” 26 carat được mua lần đầu tiên vào những năm 1980 từ một người phụ nữ ẩn danh sống ở phía tây London. Ngày đó, cô chỉ nghĩ rằng chiếc nhẫn này là món đồ trang sức bình thường và đã mua với giá 13 USD (hơn 300.000 đồng).

Nhiều năm sau đó, giá trị thực sự của chiếc nhẫn này mới được phát hiện khi lọt vào mắt xanh của một thợ kim hoàn địa phương. Theo đó, viên đá đính trên chiếc nhẫn là một viên kim cương thô, được cắt kiểu hình chữ nhật có bo góc tròn. Vòng nhẫn được cho là có niên đại từ thế kỉ 19.

{keywords}
Chiếc nhẫn kim cương “khổng lồ” 26 carat được mua lần đầu tiên vào những năm 1980 với giá 13 USD (hơn 300.000 đồng). Ảnh CNN

Chiếc nhẫn có giá trị ước tính 325.000 USD đến 456.000 USD, vượt xa so với giá mua lúc đầu tại chợ trời. Tobias Kormind, chuyên gia về kim cương kiêm Giám đốc điều hành 77 Diamonds dự đoán giá bán cuối cùng của chiếc nhẫn là 847.667 USD (gần 20 tỷ đồng). Chiếc nhẫn đã được bán cho một doanh nghiệp trong ngành kim cương tại buổi đấu giá của Sotheby’s tại London (Anh).

Cũng theo vị chuyên gia này, chiếc nhẫn kim cương “khổng lồ” có thể từng thuộc sở hữu của hoàng gia hoặc một người giàu có, bởi nó được chế tác vào những năm 1800, thời kì trước khi các mỏ kim cương hiện đại được phát hiện.

Jessica Wyndham, người đứng đầu bộ phận kiểm định trang sức của Sothotti cho biết, giá trị thực sự của chiếc nhẫn đặc biệt đáng ngạc nhiên vì hình dạng cổ xưa và phong cách cắt gọt cũ đã ngụy trang giá trị thực của chiếc nhẫn đối với người đeo hiện tại.

“Khi nghĩ về kim cương, chúng ta thường nghĩ đến những vết cắt hiện đại, lóng lánh. Viên kim cương này được cắt gọt theo cách cổ điển, thủ công và đã mờ dần theo thời gian. Chiếc nhẫn này được chế tạo từ thời kì con người chủ yếu dùng nến để thắp sáng chứ không phải dùng ánh sáng trắng nhân tạo như bây giờ”, Jessica cho hay.

(Theo CNN/ NewYahoo/ Dân Việt)