Mùng 5 Tết Canh Tý – ngày nghỉ lễ cuối cùng, người dân khắp các tỉnh thành đổ về Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên trong năm (mùng 6 Tết). Theo đó, thay vì làm cơm ăn tại nhà, các gia đình kéo nhau đi ăn bún, phở giải ngấy sau nhiều ngày chỉ ăn bánh chưng, thịt cá… khiến các hàng quán quá tải khách.

Ghi nhận của PV.VietNamNet tại khu vực quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, các quán bún riêu, bún cá, phở gà… luôn trong tình trạng đông nghịt, khách còn ngồi tràn ra cả vỉa hè, lòng đường. Thậm chí nhiều nơi khách phải xếp hàng chờ mua đem về vì quán hết chỗ ngồi.

{keywords}
Ngày mùng 5 Tết, quán bún riêu tràn xuống lòng đường, khách ngồi kín không còn một chỗ trống

Dịp này, một số hàng bún phở tranh thủ tăng giá 5.000-10.000 đồng/bát so với ngày thường. Đáng chú ý, có những nơi giá tăng gần gấp đôi.

Anh Đinh Văn Thắng – lái taxi ở khu vực Hà Đông (Hà Nội) than thở, nay anh vào anh bát bún lèo tèo vài miếng cá, bún cũng ít vậy mà chủ hàng tính giá 60.000 đồng/bát, trong khi ngày thường giá chỉ 20.000 đồng/bát.

Ngày hôm nay, không chỉ hàng bún phở mà các quán cà phê cũng trong tình trạng đuổi không hết khách. Hạnh Linh – nhân viên một quán cà phê lớn ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết, từ khoảng 8 giờ sáng đến giờ, khách ra vào quán tấp nập, quán không còn một bàn nào trống. Trưa nay, khách ồ ạt kéo vào, quán kê thêm bàn ghế nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi nên phải từ chối bớt khách.

{keywords}
Tại khu vực quận Hàng Mai, người dân kéo nhau đi ăn bún riêu giải ngấy khiến quán quá tải khách, phải kê tạm bàn ghế ra ngoài vỉa hè
{keywords}
Khu vực xung quanh chợ Nghĩa Tân cũng trong tình trạng tương tự
{keywords}
Thậm chí có hàng khách còn phải xếp hàng chờ có bàn trống hoặc chờ mua để đem về
{keywords}
Hôm nay các quán phở cũng đông khách hơn hẳn ngày thường
{keywords}
Từ sáng sớm đến tối, các quán bún phở đều tấp nập khách
{keywords}
Quán cà phê cũng trong tình trạng đuổi không hết khách
{keywords}
Khách ngồi chật kín không còn một bàn trống nào
{keywords}
Quán cà phê này tranh thủ kê thêm bàn ghế ra vỉa hè để tranh thủ phục vụ khách
{keywords}
Càng về tối các quán bún phở càng đông
{keywords}
Vỉa hè đông nghịt người ngồi ăn, xe để tràn xuống lòng đường
{keywords}
Các chủ quán cho biết, ngày hôm nay khách đông đến mức không đếm xuể

C.Giang-N.Thanh