Sáng 24/9 Tổng cục Hải quan phối hợp với Đại sứ quán Mỹ đã tổ chức Lễ bàn giao máy soi do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ trong khuôn khổ chương trình kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới liên quan (EXBS).

Sự kiện được tổ chức tại Trụ sở Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài và Kho hàng của Công ty dịch vụ hàng hóa hàng không (ACSV). Tổng trị giá hệ thống máy soi gần 200.000 USD.

Ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cảm ơn các cơ quan của Chính phủ Mỹ và toàn thể đội ngũ chuyên gia Mỹ đã tích cực hỗ trợ Hải quan Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác giúp đỡ của phía Mỹ trong các lĩnh vực nghiệp vụ phục vụ quá trình cải cách và hiện đại hóa Hải quan.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ông Hoàng Việt Cường cho biết Tổng cục Hải quan cam kết sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ Cục Hải quan TP.Hà Nội trong việc đảm bảo việc vận hành máy soi một cách hiệu quả nhất nhằm ngăn chặn từ xa khả năng vận chuyển bất hợp pháp các vật liệu nguy hiểm, thông qua đó ngăn chặn hoạt động khủng bố, buôn lậu. Với  hệ thống máy soi hiện đại,  cùng nỗ lực tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại và kinh doanh xuất nhập khẩu, hiệu quả của công tác quản lý và kiểm soát hải quan sẽ được nâng cao hơn nữa.

{keywords}
 
{keywords}
 

Cũng trong khuôn khổ chương trình hợp tác, từ 10 đến 14/9, khoá đào tạo phân tích hình ảnh máy soi dành cho cán bộ, công chức của Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài được các chuyên gia đến từ Hải quan Mỹ thuyết trình đã trang bị những kiến thức cơ bản trong việc phân tích hình ảnh máy soi.

Doãn Phong