Dịch Covid hoành hành, gần 35.000 doanh nghiệp phải giải thể, một số đặt mình trong tình thế “đóng băng” nghe ngóng tình hình. Nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp tận dụng thời điểm này để đào tạo nhân sự trực tuyến, tạo bàn đạp cạnh tranh khi dịch bệnh kết thúc.

Đặt trong bối cảnh “giãn cách xã hội”, đào tạo nhân sự theo hình thức offline càng trở nên nan giải hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào để giải bài toán: tối ưu ngân sách đào tạo nhân sự trong mùa dịch?

Start-up Việt dưới đây chính là câu trả lời

Được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực e-Learning tại Việt Nam, Amber Online Education đã phát triển một chương trình đào tạo trực tuyến với chi phí tiết kiệm (chỉ từ 30 - 40 ngàn đồng/người/khóa), nhằm hỗ trợ DN tối ưu ngân sách đào tạo trong mùa dịch.

Chương trình đào tạo này hiện được Amber phát triển với hơn 50 khóa học, phù hợp với mọi đối tượng nhân sự DN, từ cấp nhân viên tới quản lý. Nội dung khóa được triển khai chủ yếu theo 2 nhóm kỹ năng chính: Nhóm Kỹ năng quản trị, vận hành (Xây dựng đội làm việc hiệu quả, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Đàm phán thực chiến,...) và Kỹ năng cá nhân (Quản lý thời gian, Kỹ năng phản hồi hay Quản lý stress nơi công sở,...).

Các khóa học đào tạo nhân sự của Amber không chỉ giúp DN tiết kiệm được chi phí thuê giảng viên hay in ấn, mà còn dễ dàng quản lý chất lượng đào tạo nhân sự qua hệ thống công nghệ thông tin; nhân sự có thể học mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc laptop hay điện thoại.

Thực tế, không khó để các DN kiếm tìm các khóa học trực tuyến phục vụ mục đích đào tạo kỹ năng cho nhân sự. Tuy nhiên, để sở hữu một khóa đào tạo được đầu tư bài bản về mặt nội dung, với chất lượng chuẩn quốc tế, cùng mức chi phí phù hợp từ các tập đoàn lớn đến DN vừa và nhỏ quả là điều không dễ dàng.

{keywords}
 Nhân sự có thể dễ dàng tham gia khóa học của Amber qua 1 chiếc máy tính hay tablet

Tối ưu chi phí nhưng vẫn tối đa hiệu quả

Ông Nguyễn Thế Anh - CEO của Amber Online Education cho hay: "Sau quãng thời gian triển khai dự án cho đối tác nước ngoài, tôi tin nội dung là yếu tố tiên quyết cho thành công của một chương trình đào tạo. Bởi vậy, thay vì khai thác khía cạnh hệ thống, Amber quyết định tập trung nguồn nhân lực của mình vào thiết kế và xây dựng nội dung đào, kết hợp cùng các chuyên gia để mang đến những trải nghiệm e-Learning chất lượng và hấp dẫn nhất cho người học.”

Bằng việc phát triển triết lý AGUM rồi áp dụng cho việc thiết kế và xây dựng nội dung khóa học của mình, Amber đã "chinh phục" được sự tin tưởng của hơn 50 tập đoàn FDI, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn của Việt Nam.

{keywords}
Triết lý AGUM được Amber phát triển và áp dụng cho mọi khóa học

Thay vì những bài giảng được triển khai dưới hình thức ghi hình giảng viên thường thấy, các khóa học của Amber được tích hợp các tính năng tương tác, yếu tố trò chơi để kích thích người học. Không còn những slide dày đặc chữ nhàm chán, mỗi khóa học của Amber sẽ là trải nghiệm mới mẻ, một hành trình khám phá kiến thức qua các hoạt động kéo thả, giải đố,...

Bên cạnh đó, kiến thức mỗi khóa cũng được chia nhỏ và truyền tải sinh động dưới một câu chuyện, giúp người học dễ dàng ghi nhớ kiến thức và từ đó nâng cao hiệu quả đào tạo. Chẳng hạn, người học sẽ được chinh phục kĩ năng đàm phán thực chiến bằng cách nhập vai trong cuộc đàm phán khai thác mỏ kim cương của tổng thống Châu Phi, hay khám phá bí quyết đo lường hiệu suất qua trang trại của Mai An Tiêm.

{keywords}
 

 

{keywords}

Tính năng tương tác và yếu tố trò chơi giúp người học hứng thú hơn trong việc tiếp nhận kiến thức

Đồng thời, khóa học cung cấp các góc nhìn thực tế từ 50 CEO, quản lý tập đoàn thông qua các đoạn phỏng vấn. Nội dung khóa học được kiểm chứng chặt chẽ bởi đội ngũ cố vấn học thuật, gồm hơn 20 giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước. 

Hiện nay, Amber đang triển khai việc R&D các chương trình đào tạo mới về K12 và Higher education cho cấp bậc trẻ em và cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học tại Việt Nam. Sản phẩm dự kiến ra mắt cuối năm nay để hỗ trợ các trường đại học tiếp cận với e-Learning.

Amber Online Education là một start-up trẻ trong lĩnh vực Công nghệ giáo dục và được đầu tư bởi Quỹ đầu tư tài chính AFM. Amber Online Education mang trên mình sứ mệnh tìm ra giải pháp đào tạo mới, góp phần thay đổi tư duy của thị trường đào tạo e-Learning trong nước để hòa mình vào dòng chảy tri thức của thế giới.

Start-up hiện sở hữu hơn 150 nhân sự và là đối tác phân phối độc quyền của Growth Engineering. Bên cạnh Chương trình đào tạo trực tuyến e-Learning, Amber còn cung cấp dịch vụ số hóa tài liệu để số hóa các nội dung đào tạo, giúp DN tiết kiệm được 70% chi phí quản lý và vận hành.

(Nguồn: Amber Online Education)