Bảo vệ siêu thị Big C xảy ra xô xát với lực lượng an ninh tòa nhà Vĩnh Trung Plaza khi tập trung phản đối công ty Đức Mạnh đột ngột chấm dứt hợp đồng cho thuê địa điểm kinh doanh.

Chiều tối ngày 7-7, tại tòa nhà Vĩnh Trung Plaza (đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã xảy ra cảnh náo loạn do xô xát giữa bảo vệ siêu thị Big C và lực lượng an ninh của tòa nhà.

{keywords}

Nhân viên siêu thị Big C Đà Nẵng tập trung phản đối chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza

Theo các nhân chứng tại hiện trường, hàng chục nhân viên, người lao động và các chủ gian hàng bên trong Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng đã tập trung, trưng băng rôn, biểu ngữ… phản đối chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza.

"Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng", dòng băng rôn ghi.

{keywords}

Cảnh xô xát giữa bảo vệ siêu thị Big C và lực lượng an ninh tòa nhà Vĩnh Trung Plaza

"Nhiều người thuộc lực lượng an ninh của tòa nhà Vĩnh Trung ra yêu cầu người của Big C giải tán. Tuy nhiên, bảo vệ Big C liền ngăn cản. Hai lực lượng này cự cãi dẫn đến xô xát.

Tôi đang mua hàng ở trong siêu thị thấy cảnh náo loạn và căng thẳng nên ngay lập tức đi ra ngoài.

Đường Hùng Vương kẹt cứng 1 đoạn dài vì nhiều người đi đường dừng xe theo dõi sự việc", một nhân chứng nói.

Một nhân viên siêu thị Big C cho hay, nguyên nhân khiến họ tập trung phản đối do chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza bất ngờ đóng cửa tầng hầm gửi xe máy. Nhiều nhân viên và cả khách hàng không thể gửi xe để vào mua sắm.

"Họ đóng cửa tầng hầm nên người dân tưởng siêu thị đóng cửa. Họ làm vậy là cố tình không cho siêu thị buôn bán", một nhân viên bức xúc.

Đại diện Trung tâm thương mại Big C Đà Nẵng cho biết, siêu thị này thuê mặt bằng Vĩnh Trung Plaza của Công ty cổ phần Đức Mạnh với thời hạn 40 năm kể từ ngày 1-3-2006.

Các bên đã thực hiện đúng Hợp Đồng Thuê trong hơn 10 năm liên tục cho đến nay mà không có bất kỳ gián đoạn nào.

Tuy nhiên đến ngày 26-11-2015, công ty Đức Mạnh gửi thông báo chấm dứt hợp đồng thuê và yêu cầu Big C Đà Nẵng trả lại khu vực thuê muộn nhất vào ngày 31-12-2015.

Không đồng ý với yêu cầu trên, Big C Đà Nẵng đã bác bỏ yêu cầu trên của công ty Đức Mạnh và đã nộp đơn khởi kiện lên Trung tâm trọng tài quốc tế tại Việt Nam (VIAC).

Theo đại diện của Big C Đà Nẵng, Công ty Đức Mạnh đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm các quy định pháp luật như khóa van của đường ống nối bể phốt chứa nước thải cho Big C Đà Nẵng với hệ thống xử lý nước thải chung, ngăn chặn không cho xe chở hàng đông lạnh của Big C Đà Nẵng được nhập hàng tại khu giao nhận của Big C Đà Nẵng…

Đặc biệt, trong 2 ngày 6 và 7-7, Công ty Đức Mạnh đã tự gửi công văn cho các khách thuê của Big C Đà Nẵng thông báo về việc thu hồi mặt bằng một cách trái pháp luật và tiến hành chắn barrie lối vào và lối ra khiến khách hàng của Big C Đà Nẵng không thể di chuyển. Việc làm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng.

"Chúng tôi đã gửi văn bản lên các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý can thiệp buộc Công ty CP Đức Mạnh chấm dứt mọi hành vi gây cản trở hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi", đại diện Big C cho hay.

(Theo Trí Thức Trẻ)