Để đối phó với những con thú cưng khó tính, các công ty thực phẩm chó mèo phải trả khoảng 40.000 USD đến 120.000 USD (927 triệu - 2,78 tỷ đồng) cho mỗi chuyên viên như vậy một năm.

Chỉ ngồi nếm đồ ăn chó mèo xem có ngon không, lương 2,78 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nhiệm vụ của người làm công việc này là nếm các loại thức ăn đóng hộp dành cho chó hoặc mèo và sau đó đưa ra nhận xét nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm của hãng sản xuất.

Mark Gooley, chủ một công ty thức ăn vật nuôi, cho biết: "Nếu bạn không tự mình nếm thử thì làm sao biết thú cưng của bạn thích ăn không? Tôi muốn tìm ra khẩu vị phù hợp, nếu như con người cảm thấy ngon thì thú cưng sẽ cũng thấy ngon, vì thú cưng không thể cho tôi biết được mùi vị thức ăn như thế nào, cho nên phải tự mình thử trước mới biết được mùi vị ngon hay không. Nếu như mùi vị không ngon thì thử lại. Tôi không biết phải giải thích công việc của tôi như thế nào, chỉ cảm giác giống như nhà khoa học khùng điên".

Chỉ ngồi nếm đồ ăn chó mèo xem có ngon không, lương 2,78 tỷ đồng - Ảnh 2.

Philip Wells, người nếm chính ở công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Lily's Kitchen chia sẻ ông khá thích loại thức ăn này, và chưa bao giờ gặp rắc rối gì trong quá trình làm việc. Ông giải thích rằng thịt dùng trong thức ăn sản xuất cho vật nuôi cũng phải được đảm bảo phù hợp cho con người, theo như các quy định về thực phẩm cho vật nuôi năm 2010.

Chỉ ngồi nếm đồ ăn chó mèo xem có ngon không, lương 2,78 tỷ đồng - Ảnh 3.

Ông cũng khẳng định công ty ông sử dụng "nguyên liệu sống tươi ngon giống như dành cho con người" trong tất cả các loại thức ăn cho động vật.

Tuy nhiên, Wells cũng thừa nhận có một số loại thức ăn vật nuôi trên thị trường có chất lượng rất kinh khủng. Dù không nếm nhưng mùi vị của chúng cũng "đủ khiến ông đau bụng" khi ông tiến hành một cuộc thăm dò thị trường.

(Theo GiadinhNet)