Ngao nướng bằng xăng - món đặc sản lạ miệng của người Triều Tiên

Đến nay, Triều Tiên vẫn còn là một quốc gia bí ẩn trên thế giới. Bởi vậy, mọi thông tin về đất nước, con người nơi này luôn thu hút sự chú ý của dư luận trên thế giới.

Nếu có dịp tới đây du lịch, đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử món ngao nướng bằng xăng. Cách chế biến thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng mang tới cho du khách những trải nghiệm bất ngờ.

{keywords}
Ngao được đặt trên bệ bê tông, nướng chín bằng xăng

Tên món ăn cũng như cách chế biến. Người ta sẽ xếp ngao lên bệ nướng xây bằng bê tông, rưới xăng lên trên rồi nhóm lửa đốt cháy. Khi lửa nhỏ dần, xăng được rưới thêm sao cho những con ngao cháy xém lớp vỏ ngoài, nhưng đủ độ chín ngọt bên trong.

{keywords}
Món ngao nướng xăng của người Triều Tiên có cách chế biến đơn giản, nhưng được đánh giá có hương vị đậm đà, thơm ngon

Với món ngao nướng xăng, chỉ 5 phút sau, thực khách có thể thưởng thức luôn. Được biết, người Triều Tiên có thói quen ăn món này bên bờ biển, nhâm nhi cùng chút rượu soju (một loại rượu gạo).

Trong cuộc trò chuyện với một du khách Nhật Bản - người lấy biệt danh là Kuzo, cho biết, anh đã thưởng thức món ngao nướng xăng tại Triều Tiên vào dịp tới quốc gia này du lịch gần đây.

{keywords}
Lớp vỏ ngao cháy xém bên ngoài, nhưng khi thưởng thức không bị mùi xăng ám xung quanh

Kuzo cho hay, những con ngao được phủ đầy lớp xăng rồi đốt cháy, nhưng khi ăn, phần thịt ngao không hề có mùi xăng bám vào, ngược lại rất thơm ngon và đậm vị.

Vỏ ngoài của ngao cháy xém, nhưng khi tách phần thịt bên trong vẫn trắng thơm. Theo người dân địa phương, đây là món đặc sản của bãi biển Nampho, một thành phố cảng nằm ở phía tây nam thủ đô Bình Nhưỡng.

{keywords}
Bên trong ruột ngao nướng bằng xăng

Trong những dịp nghỉ ngơi thư giãn, người Triều Tiên sẽ tụ tập giao lưu với nhau, thưởng thức ngao nướng xăng bên bờ biển, uống soju và mang cả loa đài để hát karaoke.

(Theo Soranews24/ TZ/ Dân trí)