Chi tiền triệu gửi chó, mèo đi nghỉ khách sạn dịp Tết

Vài năm gần đây, cứ đến gần Tết, khách sạn thú cưng lại trong tình trạng “cháy phòng”. Giá phòng được tính tùy vào cân nặng của thú cưng và chất lượng phòng, dao động từ 150.000-300.000 đồng với phòng thường. Loại phòng VIP sang trọng có giá dao động từ 300.000-400.000 đồng.

{keywords}
Gần Tết, khách sạn thú cưng lại “cháy phòng”.

Tổng số tiền gửi “các bé” để chủ nhân của chúng thoải mái ăn Tết có thể lên đến khoảng 4-5 triệu đồng.

Ngoài tốn chi phí hàng triệu đồng cho vài ngày giữ chó, mèo dịp Tết, chủ nhân của những “thượng đế” này cũng phải chi thêm một khoản không nhỏ khác để chăm sóc nhan sắc cho các “thú cưng” ăn Tết.

Dịch vụ Tết hốt bạc

Sát tết, các dịch vụ giặt quần áo, dọn nhà... “cháy” khách vì nhu cầu tăng gấp đôi so với ngày thường. Nhiều cửa hàng giặt là phải mở xuyên đêm, giá dọn nhà tăng gấp 3 ngày thường vẫn khó kiếm được người làm.

Dịp Tết, nhu cầu vận chuyển hàng hoá tăng rất cao. Nhưng do thiếu hụt một lượng lớn người vận chuyển, dẫn đến chi phí tăng. Do vậy, dù shipper tăng giá gấp 2 - 3 lần, chủ shop vẫn vui vẻ.

Ngày Tết, lượng khách cắt tóc, uốn mi tăng 3-4 lần so với ngày thường. Với khoảng 30-40 lượt khách trong ngày, nhân viên các tiệm cắt tóc, uốn mi, chăm sóc da làm từ sáng đến đêm không hết việc.

Mua quả liền cành thắp hương cầu lộc gặp hàng dính keo 502

Thời điểm gần Tết, nhu cầu mua cây cảnh tăng lên nhiều. Lợi dụng điều này, một số người vì hám lợi đã dùng keo dán sắt 502 để tạo ra những cây cảnh giả có thế dáng, hoa, quả bắt mắt để lừa người tiêu dùng.

{keywords}
Sử dụng keo 502 để kết dính cuống bưởi.

Thủ đoạn của những "nghệ nhân cây cảnh" này là dùng keo dán con voi 502 dán quả, cành để tạo thế, tạo dáng cây để qua mắt người mua cây cảnh. Mỗi ngày chỉ cần bán được một vài cây cảnh giả này là người bán đã có tiền triệu, đặc biệt là dịp cuối năm gần tết.

Chợ Tết, giá hoa tươi tăng gấp 3, trái cây tăng giá mạnh

Ngày 28 Tết, giá các loại hoa tươi ổn định, không tăng quá cao so với ngày thường. Song đến sáng 29 Tết, các loại hoa tương tăng giá phi mã, thậm chí tại chợ có loại giá đã tăng gấp 3 lần so với ngày hôm qua.

Ngày Tết, không chỉ hoa tươi mà trái cây cũng tăng giá mạnh. Trung bình mỗi loại tăng trái cây tăng 5.000-10.000 đồng/kg, có loại đã tăng lên 20.000-30.000 đồng/kg, tức gần gấp đôi so với giá ngày thường.

Thanh long, tôm hùm rớt giá dịp Tết

Những ngày cận tết, thị trường Trung Quốc giảm nhập hàng, cùng với đó nguồn cung tăng mạnh khiến giá thanh long ở các tỉnh phía Nam đồng loạt lao dốc. Giá thanh long ruột đỏ tại vườn hiện giảm chỉ còn 25.000-27.000 đồng/kg loại 1, thấp hơn gần 20.000 đồng/kg so với năm trước. Với thanh long xô giá chỉ còn hơn 10.000 đồng/kg.

{keywords}
Tôm hùm ở Khánh Hòa liên tục rớt giá dịp cận Tết.

Tôm hùm cũng gặp tình cảnh tương tự. Trong khi thịt heo, bò, gà đều tăng giá dịp Tết nhưng giá tôm hùm liên tục giảm, chỉ còn 550.000 đến 1,1 triệu đồng/kg, khiến hàng trăm hộ dân ở Khánh Hòa lâm cảnh nợ nần.

Dịch viêm phổi bùng phát, công ty bán khẩu trang ăn nên làm ra

Những ngày qua, doanh số khẩu trang y tế tại Trung Quốc tăng vọt do dịch viêm phổi lạ bắt đầu bùng phát. Giá cổ phiếu của các công ty dược phẩm và khẩu trang y tế tại Trung Quốc tăng vọt khi dịch viêm phổi lạ bùng phát và lây lan.

Còn tại Việt Nam, nhiều người đã cuống cuồng mua các loại khẩu trang để phòng tranh lây nhiễm của dịch bệnh này. Trên mạng xã hội nhiều người bắt đầu rao bán khẩu trang chống virus, một số đầu mối còn tranh thủ bán hàng xuyên Tết.

Gà quý ăn, chơi Tết đắt như tôm tươi

Loài gà đặc sản xương đen của người Mông vốn chỉ ăn ngô, ăn đá, uống sương đêm ở thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) rất đắt giá vào dịp Tết. Vào ngày bình thường, gà xương đen có giá từ 140.000 - 150.000 đồng/kg nhưng vào dịp chợ phiên cuối năm, giá tăng thêm từ 40.000 - 50.000 đồng vẫn không đủ bán.

{keywords}
Gà Brahma có đôi chân lớn.

Trong khi đó, gà Brahma (còn được gọi là gà kỳ lân hay gà quý tộc Anh) có đôi chân lớn đặc biệt hơn so với các giống gà thông thường, có giá bán khá đắt, 1 triệu - 2 triêu đồng/con, những con trưởng thành có giá tới 5 triệu đồng/con.

Bắp bò lõi rùa siêu rẻ, dân đua nhau mua nhậu Tết

Tại Việt Nam, bắp lõi rùa luôn có giá đắt đỏ. Dịp cận Tết, giá bắp lõi rùa có thể tăng gấp rưỡi.

Năm nay, giá bắp lõi rùa tại chợ 400.000-450.000 đồng/kg. Một số cửa hàng thực phẩm sạch bán với giá 700.000-750.000 đồng/kg.

Thế nhưng, những ngày cận Tết Canh Tý, trên thị trường xuất hiện loại bắp lõi rùa với giá siêu rẻ, chỉ từ 160.000-220.000 đồng/kg. Một số tiểu thương cho biết, bắp lõi rùa này là hàng nhập khẩu nên mới có giá rẻ thế, chứ hàng Việt Nam phải đắt gấp đôi.

Bán lại quà Tết giá rẻ như cho, trò lừa đẩy hàng ế tồn kho

Cứ đến cuối năm, các chủ shop online cho biết cần giảm giá để tăng lượng hàng hóa bán ra. Những banner "Sale 50-70% tất cả mặt hàng", "Mua 1 tặng 1, mua 2 trả tiền 1"," Khuyến mại khủng cuối năm giảm 30-50% giá trị mặt hàng" xuất hiện ở khắp facebook, website quảng cáo.

{keywords}
Giả được tặng quà để thanh lý hàng cuối năm.

Nhưng việc mượn chiêu quà tặng bán lại giá rẻ chỉ là cách để xử lý nhanh hàng tồn. Bằng các chiêu trò như hàng thanh lý, hàng khuyến mại, khách hàng vẫn mua với giá đắt.

Nhổ lông vịt siêu tốc bằng... nhựa thông

Những ngày giáp tết Canh Tý, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các lò giết mổ sử dụng nhựa thông và sáp để làm lông vịt "siêu tốc".

Việc sử dụng hỗn hợp này giúp giảm thời gian và công sức nhổ lông vịt. Tuy nhiên nhựa thông đã bị cấm sử dụng trong giết mổ gia cầm và chế biến thực phẩm, còn loại sáp được trộn với nhựa thông đun sôi lên là paraphin ăn vào sẽ không tiêu hóa được.

Tiểu thương đập bỏ hoa ế ngày 30 Tết, dân tranh nhau nhặt về

Chiều 30 Tết, nhiều tiểu thương tại chợ hoa Hạ Long (quảng trường 30/10, TP Hạ Long, Quảng Ninh) thà đập trụi quất, đào chứ không chịu bán rẻ. Nhiều người dân thấy tiếc nên đã lựa những cây quất lành lặn, ít bị gãy cành nhất từ đống quất ế để mang về nhà.

{keywords}
Những chậu hoa bị đập bỏ.

Tương tự, tiểu thương bán hoa Tết tại công viên 23 Tháng 9 (quận 1, TP.HCM) phải trả mặt bằng trưa 30 Tết, nhiều người bán không hết đã đập bỏ hoa chứ không chịu bán rẻ. Những chậu cúc vàng có giá 700.000 đồng/cặp bị đập bỏ không thương tiếc. Những gốc đào có giá vài triệu đồng cũng bị bỏ lại vì hoa đã nở bung.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)