Theo khảo sát của PV. VietNamNet, bắt đầu từ dịp nghỉ lễ, tuyến đường từ Giải Phóng xuống Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện hàng chục điểm bán bảo hiểm xe máy, với mức giá chỉ 20.000 đồng/năm. Đây là loại bảo hiểm với mức giá siêu rẻ.

Dọc tuyến đường, rất nhiều đứng ra vẫy khách, chào mời mua bảo hiểm, đa số đều là phụ nữ, sinh viên. Cảnh mua bán diễn ra tấp nập. Mức giá khá rẻ khiến nhiều người đi qua tò mò. Người bán chỉ lấy bút ra điền thông tin trực tiếp trên giấy bảo hiểm rồi đưa cho khách, thậm chí thời hạn bảo hiểm cũng ghi theo ý khách hàng,... người mua không phải khai bất cứ thông tin chi tiết nào.

Một người bán cho hay, phần lớn người mua bảo hiểm dạng này chỉ để đối phó nếu bị cơ quan chức năng kiểm tra. Còn giá trị bảo hiểm thì hầu như không ai nắm rõ, kể cả người bán.

Về phía người tiêu dùng, chị Ngô Thu Hải (quê Hà Nam) nói rằng chị mua bảo hiểm giá rẻ là để cho đủ “thủ tục” nhằm qua mắt cảnh sát giao thông nếu không may bị dừng lại kiểm tra.  

{keywords}
Từ đầu tuần này, dọc đường Giải Phóng xuất hiện hàng chục người bán bảo hiểm giá rẻ chỉ 20 nghìn đồng

 

{keywords}
Đây là tuyến đường chính đi về các tỉnh thành phía Nam 

 

{keywords}
Các điểm bán bảo hiểm tràn xuống cả lòng đường

 

{keywords}
Nhiều người bán là học sinh, sinh viên 

 

{keywords}
Với giá siêu rẻ 20.000 đồng/năm, bảo hiểm xe máy bán đầy đường đang gây chú ý cho người tham gia giao thông

 

{keywords}
Với chiêu thức câu khách ngoạn mục, bảo hiểm giá rẻ thu hút được nhiều người dân dù bản chất không như quảng cáo.

 

{keywords}
Không ít người lựa chọn mua bảo hiểm 20.000 đồng với mục đích có đủ “thủ tục” để qua mắt cảnh sát giao thông nếu không may bị dừng lại kiểm tra

 

{keywords}
Khách hàng nên mua bảo hiểm tại các điểm bán là văn phòng của doanh nghiệp bảo hiểm để được đảm bảo quyền lợi khi có rủi ro xảy ra.

 Nam Hải