Chiều ngày 21.12, anh Salayman (40 tuổi, quê ở xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đánh bắt cá trên sông Cái phía Campuchia, trong lúc kéo lưới lên thì phát hiện có con cá tra khổng lồ nên anh gọi nhờ những người đánh bắt xung quanh đến phụ.

Những người tham gia bắt cá cho biết, phải đến 7 người đàn ông khỏe mạnh, loay hoay hơn 2 giờ đồng hồ mới kéo được con cá tra dầu khổng lồ này lên thuyền.

{keywords}
Cá tra "khủng" được đưa lên chuẩn bị cân. Ảnh: Người dân cung cấp
{keywords}
Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem và chụp ảnh. Ảnh: Người dân cung cấp
{keywords}
Cận cảnh đầu con cá lúc còn sống. Ảnh: Người dân cung cấp
{keywords}
 
{keywords}
 Thân cá to gần bằng người trưởng thành. Ảnh: Người dân cung cấp
{keywords}
Cận cảnh cá tra dầu "khủng" vừa bắt được. Ảnh: Người dân cung cấp

Đến tối cùng ngày, anh Salayman mới kéo được con cá khổng lồ này về đến xóm Chăm ở ấp Búng Lớn (xã Nhơn Hội, huyện An Phú). Khi về đến đây cá vẫn còn sống và được ngâm dưới sông để đợi thương lái đến xem.

Sáng 22/12, một thương lái ở xã Khánh Bình (huyện An Phú) đến xem xác định đây là con cá tra dầu và mua với giá 200.000/kg.

Người mua đã dùng đến 3 cân loại 100kg nhưng không thể cân được nên buộc phải đưa về vựa cá, dùng 3 cân loại 120kg ghép lại mới cân nổi. Trọng lượng con cá "khủng" này được xác định cuối cùng là 230kg. Phải đến hơn 10 thanh niên mới khiêng con cá từ dưới sông lên được xe tải chở đi. 

Được biết, sau khi mua, thương lái đã bán con cá "khủng" này cho một nhà hàng ở Thành phố Long Xuyên.

(Theo Lao Động)