Theo Iflscience, với trọng lượng khổng lồ lên tới 34kg, viên ngọc trai này có thể giữ kỷ lục về viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất từng được phát hiện, các nhà chức trách Philippines cho biết.

Viên ngọc trai "siêu to khổng lồ" trên vừa được công khai lần đầu tiên trong tuần này và những hình ảnh của nó đã nhanh chóng lan truyền, gây ra một "cơn sốt" trên mạng xã hội. Tuy nhiên, viên ngọc trai đặc biệt này vẫn cần được xác thực chính thức trước khi bất kỳ có bất cứ kỷ lục nào được công nhận.

{keywords}
Viên ngọc trai vứt gầm giường được cho là lớn nhất thế giới.

Người ta tin rằng viên ngọc trai được phát hiện xung quanh vùng biển Palawan, Philippines, bên trong một con trai khổng lồ. Loại trai khổng lồ đang bị đe dọa tuyệt chủng này có nguồn gốc từ vùng nước ấm của Nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương đồng thời thường có thể dài tới 1,2m.

Nhưng điều điên rồ nhất là con trai khổng lồ còn bị vứt lăn lóc bên trong gầm giường của người ngư dân phát hiện ra nó suốt 10 năm.

Theo đó, ngư dân này vì không biết giá trị của viên ngọc trai khổng lồ nên đã để nó vào gầm giường và xem đây như một tấm bùa may mắn.

Ngư dân giấu tên thừa nhận, anh không nhận thức được ý nghĩa hoặc giá trị kếch xù của viên ngọc trai siêu to, cho đến khi anh đưa nó cho một hướng dãn viên du lịch trên đảo Palawan, Gizmodo.

Quần đảo Palawan nổi tiếng sản sinh ra những viên ngọc trai khổng lồ. Viên ngọc trai giữ kỷ lục hiện tại cũng được tìm thấy ở vùng biển Palawan. Viên này nặng hơn 6,3 kg và ước tính có giá lên tới 3,5 triệu USD. Giá trị của viên ngọc trai siêu to khổng lồ vừa vớt được cũng được ước tính là hàng triệu USD.

(Theo Iflscience/  Tiền Phong)

Mua con ốc biển 50 ngàn đồng, về gỡ trúng viên ngọc bán hơn 700 triệu

Mua con ốc biển 50 ngàn đồng, về gỡ trúng viên ngọc bán hơn 700 triệu

Nhiều người bỗng nhiên đổi đời bởi trong lúc ăn hải sản, trứng luộc bất ngờ cắn phải những viên ngọc quý hiếm, đáng giá cả gia tài.