Theo South China Morning Post, hôm 9/9 một người đàn ông gây náo loạn một khu vực thị trấn Thạch Sư (tỉnh Phúc Kiến) khi vứt ra đường số tiền mặt lên đến 100.000 NDT. 

Lập tức, vô số người đi đường tranh nhau nhặt và giành giật số tiền mặt này, gây hỗn loạn giao thông. Một video đăng trên Weibo cho thấy nhiều chiếc ôtô đang lao vun vút trên đường đột ngột dừng gấp, tài xế lao ra nhặt tiền. Nhiều người đi bộ cũng ào ra giữa đường để kiếm chút đỉnh. 

Sau đó, cảnh sát Thạch Sư cho biết người đàn ông ném tiền ra đường tên là Huang, 42 tuổi. Huang kể hôm đó là một ngày tồi tệ của anh ta ở công ty, nên nên bức xúc và buồn chán.

{keywords}
Anh Huang do buồn chán nên đã "tung hê" 100.000 nhân dân tệ xuống đường phố nhưng đã hối hận và mong mọi người trả lại tiền. Ảnh: Weibo.

Sau khi rút tiền ở ngân hàng, trong một giây phút bộc phát, Huang ném tiền ra đường. Ngay lập tức, anh ta cảm thấy vô cùng hối hận và đã đến cơ quan cảnh sát Thạch Sư nhờ giúp đỡ. 

Cảnh sát Thạch Sư kêu gọi những người đã nhặt tiền trả lại số tiền trên cho Huang. "Huang là người bình thường, không hề giàu có. Hành động bột phát của Huang đã gây ra rắc rối lớn cho chính bản thân và gia đình của anh ta. Hy vọng mọi người sẽ trả lại tiền cho anh ấy”, cảnh sát Thạch Sư tuyên bố.

Sáng 10/9, đã có một số người chuyển tiền lại cho Huang. 

Tại Trung Quốc từng có những trường hợp tương tự. Tháng 3/2017, một người phụ nữ vứt hơn 16.000 nhân dân tệ (2.250 USD) ra đường tại thành phố Trung Khánh.

Tuy nhiên người đi đường chỉ đứng lại nhìn chứ không nhặt. Cảnh sát sau đó đã thu gom số tiền trên và trả lại chủ nhân. Người phụ nữ này cho biết vứt tiền vì “chán đời”.

(Theo Zing)