Theo ông Yu Jae Su, phó chủ tịch thành phố Busan, Busan đã và đang xúc tiến các chính sách khác nhau cho mỗi quốc gia để thu hút khách du lịch nước ngoài, trong đó có thị trường Việt Nam.

Quyền lực vô đối của Trung Quốc: Đại gia hàng đầu Hàn Quốc đau đớn rút lui

Trao đổi tại họp báo Triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan, ông Yu Jae Su cho biết, thị trường du lịch y tế toàn cầu đang tăng trưởng theo từng năm, và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng cả trong và ngoài nước. Busan đang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm du lịch y tế độc đáo và cạnh tranh.

Busan đã và đang xúc tiến các chính sách khác nhau cho mỗi quốc gia để thu hút khách du lịch nước ngoài. Trong số các nước Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, đại lý du lịch tại các nước Đông Nam Á đã phát triển các tour du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch theo mùa, vận hành taxi du lịch và xúc tiến du lịch cho các quốc gia cụ thể.

Theo ông, khách du lịch được chăm sóc sắc đẹp như phẫu thuật thẩm mỹ hoặc điều trị da được hoàn lại khoảng 10% (VAT) chi phí y tế của họ tại sân bay.

{keywords}
Du lịch chữa bệnh và làm đẹp tăng mạnh

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang bùng nổ trên toàn quốc, các doanh nghiệp địa phương nhỏ trước đây trong vòng từ 3-4 năm trở lại đây đã trở nên cạnh tranh hơn khi tăng trưởng Busan trở nên nổi bật hơn, điều này dẫn đến những tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp.

Người Việt đã từng biết Busan là là một thành phố cảng nổi tiếng của Hàn Quốc, nay được tiếp cận với một khía cạnh khác không kém ấn tượng: một trong những trung tâm phát triển của ngành công nghiệp y tế có cơ sở hạ tầng y tế đạt tiêu chuẩn, gồm 4 bệnh viện chuyên khoa trực thuộc trường đại học, 27 bệnh viện đa khoa, 4.800 bệnh viện chuyên khoa và các phòng khám.

Với sự ra mắt của 40 doanh nghiệp gồm các cơ quan y tế, các bệnh viện kèm dịch vụ du lịch y tế chất lượng cao về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, các doanh nghiệp kinh doanh về Dược phẩm và thiết bị y tế của triển lãm, được hỗ trợ bởi các hoạt động bên lề thu hút công chúng như: chương trình trải nghiệm đặc sản Busan như trà truyền thống, trình diễn trang điểm, các chương trình ưu đãi khám chữa bệnh và vé máy bay đi Hàn Quốc sẽ tạo nên dấu ấn đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Nam Hải

Hoa mắt với 'An cung' Hàn Quốc không rõ nguồn gốc

Hoa mắt với 'An cung' Hàn Quốc không rõ nguồn gốc

An Cung Ngưu hoàng hoàn xuất hiện trên thị trường Việt Nam khoảng gần 10 năm trước và được sử dụng đại trà từ năm 2010 đến nay.