- Chân gà muối Trùng Khánh đang là món ăn vặt hay món nhậu cực kỳ hot, trong khi đó một quán thịt xiên nướng ở Hà Nội cũng đang thu hút lượng khách rất lớn. Ngoài ra, thông tin về giòi bò lổn nhổn trong đĩa sụn gà, sữa đậu nành pha hoá chất, bán bánh mì, trà đá bẩn bị phạt... cũng khiến nhiều người quan tâm.

Chân gà muối Trung Quốc 9 tháng không hỏng tràn 'chợ mạng'

Gần đây, món chân gà muối đóng trong bao bì toàn chữ Trung Quốc đang được bày bán tràn ngập chợ mạng, trở thành món ăn vặt hay món nhậu khoái khẩu của nhiều người.

{keywords}

Chân gà muối cay Trung Quốc đang trở thành món ăn gây sốt.

Chủ một đầu mối chuyên về thực phẩm là hàng nội địa của Trung Quốc ở Hà Nội thừa nhận, món chân gà muối Trùng Khánh (Trung Quốc) đang là món ăn vặt hay món nhậu cực kỳ hot, hàng thường hết ngay sau ngày về. Loại chân gà này có thể để ở nhiệt độ thường, thời gian sử dụng ghi trên bao bì là 9 tháng kể từ ngày sản xuất.

Hợp tác xã thịt xiên nướng 'phục vụ nhân dân' 80kg thịt/ngày

Cách đây hơn 5 năm, trên vỉa hè ở một con phố thuộc quận Đống Đa, Hà Nội xuất hiện hàng bán thịt xiên nướng nổi tiếng, rất đông khách. Nhưng, đầu năm nay, khi chiến dịch trả lại vỉa hè tại TP.HCM lan ra Hà Nội, hàng thịt xiên nướng đã "lên đời" thành quán ăn. Những xiên thịt nướng giờ được bán trong tòa nhà 4 tầng với cái tên rất lạ: "Hợp tác xã thịt xiên nguyên nhiệt tình hết mình phục vụ nhân dân".

{keywords}

Thịt xiên nướng thơm ngon, hấp dẫn.

Món ăn của quán chủ đạo là thịt xiên nướng. Không chỉ được thưởng thức những xiên thịt nướng thơm ngon, khách đến đây còn thấy thích thú với những slogan bá đạo của quán. Do khách đông, quán cần tới 70-80kg thịt lợn để làm nguyên liệu mỗi ngày. Đó là chưa kể các loại nước uống, bánh mì, khoai chiên,...

Sữa đậu nành pha hoá chất

Sữa đậu nành là một thức uống bổ dưỡng quen thuộc với nhiều người. Những ly sữa đậu nành thơm ngon được bày bán hấp dẫn, chào mời người dân. Nhưng đằng sau đó lại ẩn chứa nhiều nguy hại khôn lường.

Theo ANTV, gần đây, có thông tin nhiều người bán vì lợi nhuận đã không nấu sữa từ hạt đậu nành, mà dùng các loại bột hóa chất, hương liệu và đường hóa học.

Tại chợ "thần chết" Kim Biên, ngoài chất tạo mùi, vị cho cà phê và nước hoa quả, người kinh doanh không khó để mua bột béo, chất tạo vị cho sữa đậu nành. Chỉ với 1kg bột béo, người bán có thể pha được 200 ly sữa đậu nành thơm ngon, mà không phải mất công nấu đậu.

Khách bức xúc vì không gọi món nhưng vẫn bị tính tiền

Chuyện bị “chặt chém” khi đến Đà Lạt nghỉ dưỡng đã không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước. Từ chuyện hét giá phòng “điếc tai” đến nâng giá thức ăn vô tội vạ khiến nhiều người mỗi khi nghe đến Đà Lạt là… nổi gai óc. 

Mới đây, hai du khách người nước ngoài tỏ ra bức xúc về việc họ không gọi món nhưng vẫn bị chủ quán Hạnh Tâm (ở chợ đêm Đà Lạt) bày ra rồi tính tiền. Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc và chủ quán đã trả lại tiền cho họ.

Cách đây không lâu, một quán cơm lam gà nướng tại TP Đà Lạt cũng bị tố “quỵt” tiền đặt cọc của du khách. Cơ quan chức năng đã xử phạt quán cơm gà này về các hành vi sai phạm.

Giòi bò lổn nhổn trong đĩa sụn gà

Ngày 7/8, một người đã đăng lên Facebook cá nhân phản ánh việc nhiều người cùng vào ăn ở quán Sườn nướng Cao Bồi (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và có gọi món sụn gà chiên. Món này sau đó được khách yêu cầu hâm nóng lại và tiếp tục sử dụng thì phát hiện có 5 con giòi đang bò lổn ngổn bên trong.

{keywords}

Giòi sống lổn nhổn bò ra từ dĩa sụn gà chiên. Ảnh cắt lại từ clip

Liên quan đến việc này, quán Sườn nướng Cao Bồi đã bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng vì sử dụng nguyên liệu chế biến không an toàn. Điều đáng nói, quán ăn này có đầy đủ giấy chứng nhận, đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bán bánh mì, trà đá bẩn sẽ bị phạt

Trước đây, những điểm kinh doanh thức ăn đường phố không đảm bảo điều kiện ATTP, hầu hết chỉ bị nhắc nhở. Giờ đây, các UBND phường, xã trên địa bàn TP.HCM đã kiên quyết xử phạt để dần đưa các điểm kinh doanh thức ăn đường phố thực hiện đúng các quy định ATTP.

Sau khi phạt, phường còn phôtô quyết định xử phạt gửi tới khu phố để khu phố tiếp tục giám sát việc thực hiện an toàn thực phẩm.

Nước mía, đá sạch đắt hàng ngày nắng

Kinh doanh nước mía trong những ngày hè cũng được coi là nghề “một vốn bốn lời”. Những ngày nắng nóng, một số người bán nước mía ở Hà Nội kiếm được 2 triệu/ngày là chuyện không quá lạ.

Hầu hết trên mọi tuyến đường tại Thủ đô Hà Nội đều có ít nhất từ 1 – 3 quán bán nước mía. Chưa kể những quán nước mía mọc lên như nấm gần các trung tâm văn hóa, công viên, sân vận động. Không chỉ bán nước mía theo cốc mà nhiều người kinh doanh ở Hà Nội còn bán nước mía theo lít.

Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt tăng cao, đá viên cũng là một trong những mặt hàng tiêu thụ rất lớn. Nhiều cơ sở làm đá liên tục “cháy hàng” và các cơ sở này thường phải tăng cường nhân lực cùng thời gian sản xuất đá gần như 24/24h. Cùng với các cơ sở làm đá thì những người bán đá dạo cũng có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Thương lái Trung Quốc đang lũng đoạn thị trường hồ tiêu Việt Nam

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), có bằng chứng cho thấy một nhóm doanh nghiệp Trung Quốc đang điều khiển thị trường hồ tiêu của Việt Nam. Chiêu trò của thương lái Trung Quốc là ký hợp đồng giá nào cũng mua sau đó không thanh toán với đủ lý do rồi... "bỏ bom" nhà cung cấp để lũng đoạn thị trường.

Vì thế, VPA đề nghị doanh nghiệp thận trọng khi giao dịch mua bán với doanh nghiệp Trung Quốc để tránh hiện tượng gom hàng, làm giá.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)