Mới đây, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, một nam hành khách báo mất ví Louis Vuitton tại khu vực đóng gói hành lý, nhà ga hành khách T2.

“Chiếc ví vẫn còn nguyên hộp, được để trong một chiếc túi nilon màu đen. Tôi để ngay trên nóc máy đóng gói tại khu vực tầng 3 nhà ga T2 Nội Bài. Tuy nhiên, ngoảnh đi ngoảnh lại, chiếc ví đã biến mất", nam hành khách sinh năm 1996 cho hay.

{keywords}
Nam hành khách báo mất ví Louis Vuitton tại khu vực đóng gói hành lý, nhà ga hành khách T2, Nội Bài.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã phối hợp các đơn vị liên quan trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera phát hiện nhân viên quầy đóng gói hành lý đã lấy chiếc ví trên và cất vào tủ máy đóng gói.

Nam nhân viên có tính tắt mắt sau đó buộc phải thừa nhận hành vi của mình; đồng thời khai tên là Trần Hậu Phú, thuộc Công ty TNHH PTTM Thái Thịnh.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách, thậm chí cả nhân viên làm việc tại sân bay (đa phần là nhân viên làm vệ sinh) không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly.

“Những người này không biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có điểm mù. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt”, vị này nói và cho biết thêm an ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình.

(Theo báo Giao Thông)