Sự kiện diễn ra thông qua hình thức trực tuyến do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã trao tặng bằng khen cho 22 doanh nghiệp và 20 doanh nhân vượt khó giai đoạn 2020 - 2021, trong đó có tập thể và cá nhân của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đại diện nhận giấy khen từ UBND tỉnh Trà Vinh

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, công ty đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh, hoạt động sản xuất ổn định, an toàn nhằm đảm bảo thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”: vừa vận hành ổn định các nhà máy, vừa phòng chống dịch. Tuy nhiên, do tác động của Covid-19, các tổ máy thường xuyên được yêu cầu vận hành ở mức công suất thấp. Tính đến hết tháng 9/2021, tổng sản lượng điện sản xuất của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 chỉ đạt 67 % kế hoạch năm 2021, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng là 61,25 %.

Bên cạnh đó, từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, 15, 19  của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nỗ lực thực hiện nghiêm túc các pháp phòng chống dịch mà vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục trong mọi tình huống, phòng chống lây nhiễm và đảm bảo sức khỏe cho cán bộ nhân viên. Công ty đã xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân viên, thực hiện phương án ở tập trung và giải pháp “1 cung đường 2 điểm đến”, tiêm vắc xin ngừa Covid-19… Đại diện Nhiệt điện Duyên Hải cho biết: “Hiện tại có 1.103 cán bộ công nhân viên của công ty đã được tiêm ngừa vắc xin Covid - 19, chiếm 99,19%”.

{keywords}
 Ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh. Trong bối cảnh điều kiện phát triển của tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng doanh nhân, doanh nghiệp Trà Vinh đã có đóng góp quan trọng vào GRDP hàng năm, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Hẳn cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong những năm qua.

{keywords}
 Đại diện các doanh nghiệp và lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm

2021 là năm đầu, đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển 5 năm (2021 - 2026) của tỉnh Trà Vinh. Tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi Đảng bộ, quân - dân, doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, những người con quê hương Trà Vinh đang học tập, công tác trong và ngoài nước hướng về Trà Vinh, cùng vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Quốc Tuấn