Mức ưu đãi vài chục triệu đồng trong nhiều tháng nay đã thành quen thuộc với các hãng xe, tuy nhiên tháng 11 chứng kiến hiện tượng ngược khi Mazda tăng giá nhẹ một số dòng.

Tháng 11 bắt đầu với thị trường ôtô bằng các thông tin giảm giá, ưu đãi từ nhà sản xuất. Mức giảm vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng đã không còn lạ với những người mua xe tại Việt Nam. Thậm chí, có hãng xe đã công bố luôn giá bán cho năm 2018 với một số dòng xe, tất cả nhằm kích cầu dịp mua sắm cuối năm.

Trong diễn biến đó, duy nhất Mazda là hãng có động thái tăng giá bán với một số dòng xe. Động thái này hoàn toàn ngược với thị trường, các mẫu xe tăng giá bán cũng đều có doanh số tốt trong phân khúc. 

Mazda cho hay sau nhiều chương trình ưu đãi có lợi cho khách hàng, hãng điều chỉnh tăng giá để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hãng xe này cũng nhấn mạnh mức tăng nhẹ, vẫn đảm bảo hấp dẫn trong phân khúc. 

{keywords}
Mazda3 bất ngờ tăng giá trong tháng 11.

Mazda3, đứng đầu thị phần xe sedan hạng C, điều chỉnh tăng 10 triệu đồng. Hiện tại, dòng xe này có giá từ 660 đến 770 triệu đồng. So với đối thủ chính Toyota Corolla Altis, giá của Mazda3 vẫn rẻ hơn.

Dòng crossover ăn khách CX-5 cũng điều chỉnh tăng giá trong lần này. Hai phiên bản 2.5L 2WD, 2.5L AWD giá lần lượt 869 và 849 triệu đồng, tăng 20 triệu so với trước 1/11.

Sản phẩm cuối cùng tăng giá là Mazda6, mức tăng 20 triệu đồng. Hiện tại, phiên bản rẻ nhất có giá 850 triệu đồng, trong khi phiên bản đắt nhất tăng lên mức 1.019 tỷ đồng. So với Toyota Camry, mức giá này rẻ hơn từ khoảng 100 triệu.

Ở chiều ngược lại, oàn bộ các dòng xe lắp ráp trong nước của Toyota đều điều chỉnh giảm, trừ Camry mới ra mắt. Mức giảm cho các dòng xe của Toyota từ 24 đến 58 triệu đồng, trong đó Vios giảm giá nhiều nhất.

Corolla Altis, mới bán hồi tháng 9, điều chỉnh giảm giá 24 đến 31 triệu đồng. Toyota Innova giảm giá từ 42 đến 50 triệu. Các dòng xe này còn được nhận ưu đãi từ đại lý, do đó mức giảm còn nhiều hơn. 

{keywords}
Ford tham gia cuộc đua giảm giá tháng 11. 

Ford là hãng xe thứ 2 công bố giá bán giảm tháng 11 với các dòng xe lắp ráp trong nước. Thông tin phát đi từ Ford, ngày 1/11, Eco Sport và Focus áp dụng mức giảm từ 20 đến 30 triệu đồng tại đại lý. Trong khi đó, Fiesta được hưởng khuyến mại từ 35 đến 50 triệu đồng, tùy phiên bản.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, giá bán mới áp dụng trên các mẫu xe của hãng nhằm giúp người dùng dễ tiếp cận sản phẩm hơn trong dịp mua sắm cuối năm. 

Nissan áp dụng chương trình ưu đãi với toàn bộ các dòng xe trong nhiều tháng trở lại đây. Trong tháng 11, Nissan X-Trail áp dụng chương trình ưu đãi tiền mặt từ 50 đến 70 triệu, chưa kể phụ kiện. Mức giảm này còn cao hơn so với tháng trước đó. Ngoài ra, toàn bộ các mẫu Sunny, Teana, Juke, Navara cũng nhận ưu đãi từ 5 đến 30 triệu đồng. 

{keywords}
Santa Fe duy trì giảm giá đến 230 triệu hết tháng 11.

Hyundai Thành Công vẫn duy trì chương trình giảm giá đến 230 triệu đồng cho mẫu Santa Fe đến hết tháng 11. Trong thời điểm Toyota Fortuner giữ nguyên giá bán, thậm chí khách phải mua thêm phụ kiện để nhận xe, thì sản phẩm của Hyundai có thể chiếm ưu thế cạnh tranh. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, lựa chọn khác đến từ mẫu Mitsubishi All New Pajero Sport, với mức giảm 170 và 190 triệu đồng.

Tháng 11, những khách hàng tìm mua xe của Chevrolet cũng nhận ưu đãi từ 15 đến 80 triệu đồng tùy dòng xe. Trong số đó, dòng xe bán tải Colorado nhận mức ưu đãi cao nhất đến 80 triệu đồng. 

Không chỉ giảm giá, thị trường xe tháng 11 cũng có thêm sự xuất hiện của sản phẩm mới. Toyota Hilux ra mắt phiên bản cải tiến 2017, với giá bán thấp hơn thế hệ cũ. Innova cũng có thêm phiên bản cho khách hàng lựa chọn, đồng thời điều chỉnh giá. Honda CR-V phiên bản 7 chỗ ngồi sẽ được giới thiệu vào giữa tháng này.

Mua xe thời điểm này người dùng có nhiều lựa chọn từ các hãng khác nhau. Toyota nổi tiếng ổn định giá bán cũng đã giảm giá nhiều dòng xe, trong khi phần còn lại của thị trường đã giảm từ lâu.

(Theo Zing)