Vừa thanh toán 5 chùm nho đen rượu Kyoho với giá 7,5 triệu đồng, chị Thanh Thủy (Gia Lâm, Hà Nội) vừa cho biết: “Mình mua 5 chùm nho đen vị rượu để ăn thử vì nghe qua bạn bè giới thiệu loại nho này khá ngon và mới lạ, có vị rượu vang nhẹ nên cũng tò mò”.

Chia sẻ với phóng viên, anh Tiến Điểm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán hàng hóa nội địa Nhật Bản trên đường Lý Nam Đế chia sẻ: “Loại nho đen vị rượu của Nhật này rất được giới trẻ ưa chuộng, dù giá có hơi chát nhưng nếu đã ăn quen loại nho này thì sẽ rất nghiện”.

Bên cạnh đó, anh Điểm cho biết, mỗi tuần anh bán được khoảng 4-5 thùng nho đen vị rượu này, khách hàng phần lớn là người dưới 40 tuổi.

{keywords}
Nho đen rượu Kyoho được giới trẻ yêu thích.

Theo khảo sát, nho đen rượu Kyoho loại 1 nhập khẩu từ Nhật Bản đang được bán tại thị trường Hà Nội với giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/chùm, mỗi chùm có trọng lượng từ 300 - 350 gram.

Chị Thu Thiệp (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Nguyễn Trãi chia sẻ: “Cửa hàng tôi bán 2 loại nho rượu, 1 loại của Hàn Quốc, một loại của Nhật Bản nhưng loại của Nhật ngon hơn nên cũng đắt hàng hơn”.

Đáng nói, chị Thiệp tiết lộ, ngày thường chị cũng bán được tới 5-6 chùm nho đen vị rượu Nhật hoặc có ngày gặp khách “xịn”, họ mua cả thùng để đi biếu hay đem đi picnic để cho vào rượu hoa quả. “Có khi cửa hàng tôi còn không đủ hàng để bán vì khách tranh nhau mua vào dịp lễ tết hoặc cuối tuần”, chị Thiệp cho hay.

{keywords}
Vỏ của nho đen vị rượu dày và rất tốt cho sức khỏe.

Một số chủ cửa hàng hoa quả bán loại nho này cho biết, vỏ nho đen vị rượu dày và rất tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, nho đen vị rượu Kyoho Nhật chứa một loạt các chất dinh dưỡng đa dạng. Hàm lượng đường khoảng 10% -30%, chủ yếu là glucose. 

Đáng nói, trong quá trình nuôi trồng nho rượu Kyoho, cứ 100 chùm nho người ta lại tỉa đi 90 chùm và chỉ để lại duy nhất 10 chùm có chất lượng cao nhất. Vì vậy quả nho rượu Kyoho to tròn, thịt rất thơm, ngọt, mềm và rất dễ lột vỏ.

Điểm đặc biệt nhất của nho Kyoho chính là hương vị đặc trưng của rượu Sake và vị hơi chát ở cuối. 

(Theo Dân trí)