Nhiều người nhanh chóng thanh lý iPhone để lên đời điện thoại mới, nhiều người dùng cũng nhân cơ hội này để mua được điện thoại iPhone Xr, Xs và Xs Max thanh lý giá rẻ.

Nhộn nhịp mua bán thanh lý iPhone X

Theo thống kê trên 20.000 tin đăng bán điện thoại trên chuyên mục Đồ Điện Tử, kể từ ngày ra mắt iPhone 11, số lượng tin đăng bán điện thoại iPhone thế hệ trước là Xr, Xs và Xs Max tăng 14% so với 3 tuần trước đó. Trong đó, lượng tin đăng bán iPhone Xs Max tăng đến 21%.

{keywords}
Một tin đăng bán iPhone Xs để lên đời iPhone 11. Ảnh chụp màn hình

Trong khi nhiều người muốn bán điện thoại cũ để lên đời iPhone 11, một số khác nhận biết xu hướng này và tích cực tìm kiếm iPhone cũ giá hời. Cụ thể, số lượt tìm kiếm từ khoá các dòng điện thoại iPhone X của người dùng trong 3 tuần gần đây tăng đến 75% so với thời điểm trước khi ra mắt. Đặc biệt, trong tuần đầu tiên sau khi iPhone ra mắt, số lượt người mua xem tin đăng bán điện thoại tăng 30% so với tuần trước.

Mặc dù tích cực săn điện thoại cũ giá hời, nhưng nhiều người vẫn cầm chừng chưa mua vội với tâm lý iPhone 11 có hàng tại Việt Nam thì giá sẽ giảm.

{keywords}
iPhone đời 2018 hàng cũ vẫn chưa giảm giá khi iPhone 11 về hàng

Trái với mong chờ của nhiều người, ngay cả khi iPhone 11 về hàng và bán tại thị trường xách tay, giá iPhone Xr, Xs và Xs Max đã qua sử dụng không hề giảm sâu như kì vọng. So sánh giá trung bình trong thời điểm 3 tuần sau khi iPhone ra mắt với thời điểm 3 tuần trước đó, giá giảm chỉ vào khoảng 100.000-300.000 đồng tuỳ mỗi dòng. Số lượng người chủ động giảm giá để thanh lý cũng khá ít.

Hiện iPhone Xr có giá trung bình khoảng 9,3-15 triệu đồng, iPhone Xs khoảng giá 12-20 triệu đồng, iPhone Xs Max vẫn giữ giá khá cao với mức giá trung bình khoảng 14-20,5 triệu.

Dự đoán trong thời gian tới, khi iPhone 11 chính hãng được bán ra nhiều tại Việt Nam, các hệ thống bán lẻ buộc phải giảm giá trực tiếp cho các điện thoại Xr, Xs và Xs Max mới để đẩy hàng, khi đó giá điện thoại cũ cũng phải giảm theo để cạnh tranh.

iPhone 11 vẫn chưa được bán chính thức tại Việt Nam, tuy nhiên nhiều cửa hàng đã nhập máy từ các quốc gia khác về bán. Hiện tại, iPhone 11 bản 64GB có giá khoảng 20 triệu đồng, iPhone 11 Pro 128GB khoảng 29 triệu đồng, iPhone Pro Max 128GB giá 30 triệu đồng.

Dự kiến iPhone 11 chính hãng sẽ ra mắt tại Việt Nam ngày 18/10, ngày 2/11 sẽ bắt đầu giao hàng, với giá bán khởi điểm từ khoảng 22 triệu đồng.

H.D