Tour “TP.HCM - Khu Du lịch núi Bà Đen” liên tỉnh được tổ chức ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và có chuyển biến tích cực. Chương trình tour trong ngày theo mô hình khép kín "1 cung đường - 2 điểm đến".

Du khách trải nghiệm đi cáp treo chinh phục đỉnh núi Bà Đen, check-in tại nóc nhà Đông Nam Bộ ở độ cao 986 m, vãn cảnh chùa giữa những tầng mây và thưởng thức đặc sản địa phương. Đã có gần 100 du khách TP.HCM đi tour ngày 18/10, đây là những khách ngoại tỉnh đầu tiên của Tây Ninh sau nhiều tháng giãn cách xã hội.

{keywords}
Những vị khách đầu tiên được đi du lịch liên tỉnh sau thời gian dài giãn cách xã hội (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Trải nghiệm đi cáp treo lên núi Bà Đen (Tây Ninh) (ảnh: Trần Chung)

Là một người tham gia tour, tình nguyện viên Nguyễn Tấn Đạt cảm thấy thoải mái khi được đi du lịch sau thời gian dài căng thẳng cùng người dân TP.HCM chống dịch.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, "cha đẻ" của ATM gạo và ATM khẩu trang, đã phối hợp tổ chức tour để cảm ơn đội ngũ nhân viên, tình nguyện viên đóng góp trong công tác chống dịch thời gian qua. Anh mong muốn kích cầu du lịch sau thời gian dài đóng băng và việc mở cửa thông thoáng giữa các tỉnh với nhau cũng là cách để cùng phát triển du lịch.

TGĐ Công ty Saco Travel - ông Nguyễn Ngọc Tấn, chia sẻ, đây là tour đón khách thương mại đầu tiên của DN sau thời gian dài tạm ngừng vì dịch Covid-19. Để du khách yên tâm, nhân viên công ty đã tiêm đủ hai mũi vắc xin, hoạt động tuân thủ theo tiêu chí an toàn. Theo đại diện Saco Travel, mặc dù TP.HCM đã có chủ trương mở cửa trở lại, nhưng các tỉnh khác vẫn e dè. Do đó, các DN mong muốn TP đóng vai trò kết nối, chủ động liên lạc để sớm mở rộng các tour đến các tỉnh/thành trên cả nước.

“Chúng tôi kỳ vọng lãnh đạo ngành Du lịch nhanh chóng ban hành bộ tiêu chí thống nhất trên toàn quốc để ngành phát triển trở lại", ông Tấn nói.

{keywords}
Khách du lịch thấy thoải mái sau thời gian dài ở trong thành phố, không được ra ngoài 

Ông Trần Quốc Thịnh - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh Tây Ninh, cho biết, khách du lịch TP.HCM muốn đến Tây Ninh phải đặt tour qua các công ty du lịch tại TP.HCM và là người dân sinh sống tại TP. Số lượng khách tham gia tour phải đảm bảo đi - về theo tour. Ngoài ra, tại các điểm tham quan, du khách khai báo y tế thông qua mã QR, kiểm tra thân nhiệt và tuân thủ quy định 5K trong suốt hành trình.

Tour du lịch nếu thành công, tỉnh Tây Ninh sẽ mở cửa cho du khách trong vùng vào tham quan núi Bà Đen. Sau giai đoạn này, tỉnh quyết định mở cửa đối với du khách cả nước.

Sau khi tổ chức thành công tuyến du lịch trên, TP.HCM và Tây Ninh sẽ tiếp tục khai thác các điểm đến khác như: Di tích Căn cứ Trung ương cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát - Vườn di sản ASEAN, hồ Dầu Tiếng, Tòa thánh Cao Đài và một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, thông tin, việc triển khai tuyến du lịch đi tỉnh đầu tiên đến Khu Du lịch núi Bà Đen nằm trong kế hoạch phục hồi ngành du lịch TP trong giai đoạn “bình thường mới”. Cơ quan chuyên môn cũng sẽ có đoàn công tác đến Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định để xúc tiến việc tạo các “luồng xanh” du lịch, mở đường cho các DN du lịch của TP khôi phục lại tour liên tỉnh.

Trần Chung

Visa ngắn ngày, lại phải bay vòng: Khách Tây ngán đến Việt Nam

Visa ngắn ngày, lại phải bay vòng: Khách Tây ngán đến Việt Nam

23 triệu khách Tây Ban Nha đi du lịch nước ngoài năm 2019 thì Việt Nam đón được chưa đến 0,5%. Lưu trú dài ngày, có mức chi tiêu bình quân cao, trung bình gần 1.500 USD, Việt Nam muốn đẩy mạnh đón dòng khách 5 sao này.