B-2 Spirit

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Máy bay ném bom B-2 Spirit là máy bay đắt nhất thế giới, với mức giá 737 triệu USD. Đây là máy bay tàng hình nên B-2 Spirit chỉ sử dụng trong Không quân Mỹ. Điểm đặc biệt của máy bay này là thiết kế độ cong liên tục. Máy bay giống như một con chim bồ câu trên radar. Đây cũng là một trong những máy bay chiến đấu tàng hình lớn nhất thế giới. Bên trong máy bay có đầy đủ các tiện nghi như đĩa nóng để nấu thức ăn, giường để phi công nghỉ ngơi...

Air Force One

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Air Force One là máy bay bảo vệ và an toàn nhất thế giới, trị giá 660 triệu USD. Máy bay rộng khoảng 62m2, thuộc sở hữu của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và chỉ được sử dụng bởi các tổng thống trị vì. Để đảm bảo an ninh, Air Force One được trang bị các tính năng như pháo sáng để chống lại tên lửa tìm kiếm, ECM (biện pháp đối phó điện tử) và công nghệ gây nhiễu radar.

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Airbus A340-300

{keywords}
 (Ảnh: Crewdaily) 

660 triệu USD cũng là giá của chiếc Airbus A340-300, được hãng hàng không Lufthansa mua và sử dụng trong suốt hơn 20 năm qua. Airbus A340-300 có khả năng chứa 295 hành khách với tốc độ hành trình 871 km/h.

Airbus A380 Superjumbo Jet

{keywords}
Ảnh: Crewdaily.  

Máy bay phản lực Airbus A380 Superjumbo 2 tầng, thân rộng trị giá 500 triệu USD. Một trong những chủ sở hữu của cung điện trên bầu trời này là Hoàng tử Ả Rập Al-Waleed bin Talal. Trên máy bay này có một chuồng ngựa để phục vụ những con ngựa và lạc đà quý giá của Hoàng tử cùng với một nhà để xe rộng rãi.

Boeing 747

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Boeing 747 (153 triệu USD) được trang bị phòng tắm đầy đủ tiện nghi, phòng khách riêng và một phòng làm việc. Một tỷ phú giấu tên trên thế giới đã mua Boeing 747 như một phương tiện đi lại. Vị tỷ phú này chi tới 200 triệu USD để trang bị những tiện ích xa xỉ cho chiếc máy bay.

Boeing 757 của Tổng thống Trump

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Chi phí cho một chiếc Boeing 757 trung bình khoảng 80 triệu USD. Chuyên cơ này có buồng lái bằng kính để hiện thị tất cả các thông tin chuyến bay. Nhờ tính năng này mà nó trở thành một trong những máy bay rất tiên tiến trên thế giới. Với tốc độ tối đa 500 dặm/giờ (804km/h), Boeing 757 có thể được lơ lửng giữa không trung trong vòng 16 giờ. Boeing 757 của Tổng thống Donal Trump cũng ngốn khoảng 100 triệu USD để trang bị các tính năng hiện đại như hai phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn và rạp chiếu phim. 

BD-700 Global Express

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Chi phí của BD-700 Global Express là khoảng 70 triệu USD. Máy bay có 13 khoang, thiết kế hai động cơ có tầm bắn xa, để thực hiện các chuyến bay kinh doanh đường dài cho công ty.

Gulfstream IV

{keywords}
(Ảnh: Crewdaily)

Gulfstream IV (38 triệu USD) là chiếc máy bay phản lực đôi được thiết kế đặc biệt bởi Công ty hàng không vũ trụ vùng Vịnh. 

(Theo VTC News)