Theo Thelocal, ngày 27/8, sân bay Munich (Đức) buộc phải hủy hơn 130 chuyến bay sau khi có tin một hành khách bị thất lạc. Cảnh sát đã phải sơ tán toàn bộ hành khách khỏi sân bay, bao gồm cả những người đã hoàn tất thủ tục kiểm tra an ninh, nhằm loại bỏ tối đa các yếu tố ảnh hưởng tới vụ điều tra.

{keywords}
Sân bay Munich (Đức) hỗn loạn vì hủy chuyến hàng loạt. (Ảnh: DPA)

Báo cáo của Süddeutsche Zeitung cho biết, hành khách mất tích trên được xác định là một người đàn ông Tây Ban Nha. Người này đến sân bay lớn thứ 2 của Đức từ Bangkok và đang trên đường trở về Madrid.

Đại diện cảnh sát cho biết, trước khi lên chuyến bay, hành khách phải vượt qua cửa kiểm soát an ninh. Nhưng người đàn ông này đã mở “nhầm” cửa thoát hiểm và rời khỏi đó mặc dù đã có thông báo.

{keywords}
 Danh sách các chuyến bay bị hủy tại sân bay Munich. (Ảnh: DPA)

Sau 4 tiếng thực hiện nhiệm vụ của giới điều tra, mọi hoạt động của sân bay đã trở lại bình thường. Trong tuyên bố, sân bay Munich cho biết có tổng cộng 130 chuyến bay bị hủy. Đến trưa ngày 27/8, có khoảng 7.500 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi việc hủy bỏ. Hầu hết là các chuyến bay nội địa đến Berlin, Hamburg và Düsseldorf và Berlin.

Đây không phải là lần đầu tiên sân bay ngừng hoạt động vì những lý do "không đâu" khiến hành khách bị ảnh hưởng. Vào đầu kỳ nghỉ hè 2018, cảnh sát cũng đóng cửa Nhà ga số 2 của Sân bay Munich vì một phụ nữ 40 tuổi đã đi qua cổng an ninh mà không được kiểm tra.

{keywords}
 Chuyến bay của hãng hàng không Qantas bị hủy tại sân bay Sydney. (Ảnh: Theguardian)

Tổng cộng có 330 chuyến bay đã bị hủy và hơn 31.000 hành khách bị ảnh hưởng trong suốt ngày cuối tuần. Thiệt hại lên tới hàng triệu Euro.

Theo CNBC, cuối tháng 7 vừa qua, đợt nắng nóng tấn công hàng loạt quốc gia châu Âu như Bỉ, Đức, Anh và Pháp, đẩy nhiệt độ nhiều thành phố lớn lên tới trên 40 độ C. Đợt nắng nóng kỷ lục này cũng khiến hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay của Anh. Trong đó, hãng hàng không British Airways đã hủy ít nhất 50 chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow.

Theo Theguardian, cũng trong tháng 7 vừa qua, hàng chục chuyến bay tại sân bay Sydney (Úc) bị hủy do ảnh hưởng của gió mạnh lên tới 70km/h.

(Theo Thelocal/ Theguardian/ VTC News)