Những smartphone có tiền cũng khó mua ở Việt Nam - Ảnh 1.

Huawei Mate XS - Chiếc smartphone này có kích thước 6,6 inch khi gập lại và lên tới 8 inch khi mở ra sử dụng ở chế độ toàn màn hình. Khác với Galaxy Z Fold2, chiếc Huawei Mate XS có cơ chế gập mở màn hình ra phía ngoài. Điều này giúp hạn chế vết hằn ở vị trí bản lề. Tuy nhiên, nó cũng khiến cho việc bảo vệ màn hình trở nên khó khăn hơn. Chiếc máy này chỉ được bán giới hạn tại một số thị trường và không hỗ trợ các dịch vụ của Google.

Những smartphone có tiền cũng khó mua ở Việt Nam - Ảnh 2.

Motorola Razr 5G 2020 - Máy vẫn giữ nguyên thiết kế gập hình vỏ sò tương tự thế hệ tiền nhiệm. Màn hình chính của máy có kích thước 6,2 inch, cho chất lượng hiển thị khá tốt. Tuy nhiên, phần màn hình này vẫn lộ ra khá nhiều vết hằn, khi vuốt có thể cảm nhận rõ các đường gợn ở trên màn hình. Phần bản lề hoạt động khá trơn tru, mượt mà. Tuy nhiên, bản lề này không hỗ trợ mở máy theo nhiều góc độ khác nhau, người dùng chỉ có thể mở hẳn ra hoặc gập lại. Điểm trừ lớn nhất trên mẫu máy này nằm ở phần màn hình bị lõm xuống khá nhiều và tách ra hẳn so với khung khi gập. Điều này có thể khiến cho bụi bị lọt vào bên trong, ảnh hưởng đến độ bền của màn hình.

Những smartphone có tiền cũng khó mua ở Việt Nam - Ảnh 3.

LG Wing - Mẫu máy này thu hút được sự chú ý từ người dùng nhờ thiết kế xoay hình chữ T độc đáo. Phần màn hình chính của máy có kích thước 6,8 inch, trong khi màn hình phụ có kích thước 3,9 inch. Phần màn hình phụ có thể hiển thị thêm một số tính năng phụ trợ cho ứng dụng ở màn hình chính. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chạy song song 2 ứng dụng riêng biệt trên mỗi phần màn hình. Đáng tiếc, chiếc máy này chỉ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 765G, cho hiệu năng chưa tốt. Trải nghiệm thực tế cho thấy các phản hồi của máy không nhanh, thường xuyên xảy ra phải tình trạng chậm, giật khung hình.

Những smartphone có tiền cũng khó mua ở Việt Nam - Ảnh 4.

ZTE Axon 20 5G - Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình, giúp mang lại không gian hiển thị rộng rãi, không bị bất cứ khiếm khuyết nào như tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ. Tuy nhiên, do các hạn chế về công nghệ, chất lượng hiển thị của phần màn hình phía trên camera vẫn tương đối kém, lộ rõ các điểm ảnh. Chất lượng của camera selfie cũng khá tệ. Ngay cả ở điều kiện đầy đủ ánh sáng, hình ảnh chụp lại vẫn bị mờ giống như có một lớp sương phủ ở phía trên. Các chi tiết về da mặt, đặc biệt là ở phần tóc bị mất đi khá nhiều, màu sắc tái tạo lại cũng không chính xác. Những trải nghiệm còn lại của chiếc máy này như thiết kế, hiệu năng hay camera chỉ tương đương với một sản phẩm tầm trung.

Những smartphone có tiền cũng khó mua ở Việt Nam - Ảnh 5.

Microsoft Surface Dou - Surface Duo là chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên của Microsoft. Máy sở hữu thiết kế khá độc đáo với 2 phần màn hình nối liền với nhau bằng một bản lề ở giữa, có thể xoay gập 360 độ. Thiết kế tổng thể của máy khá mỏng, phần bản lề cho cảm giác gập mở khá chắc chắn, cứng cáp. Điểm trừ lớn nhất trên thiết bị này nằm ở phần mềm chưa tối ưu, thường xuyên xảy ra tình trạng giật lag. Ngoài ra, máy cũng chỉ được trang bị một camera với chất lượng trung bình, thua kém nhiều sản phẩm cao cấp cùng phân khúc giá.

Những smartphone có tiền cũng khó mua ở Việt Nam - Ảnh 6.

Royole Flexpai 2 - Thiết kế tổng thể của máy không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm là chiếc Royole Flexpai - mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là mẫu di động màn hình gập có mức giá dễ chịu nhất hiện nay. Màn hình của máy có kích thước 7,8 inch khi mở ra và 5,4 inch khi gập lại. So với phiên bản đầu tiên, chiếc Flexpai 2 đã được cải thiện nhiều về chất lượng màn hình, khung viền và cả camera.

(Theo VTV)