cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 1

Ảnh hưởng của dịch bệnh, các thương hiệu bánh mì nổi tiếng ở Hà Nội chịu chung số phận giảm sút doanh thu. Dù duy trì bán mang về, khung giờ cao điểm vào buổi sáng và trưa đều vắng bóng khách hàng.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 2

Bánh mì Đức Long là một trong những địa chỉ bán doner kebap có tiếng nhất nhì Hà Nội, lại nằm ngay trên khu phố cổ, do đó, vào ngày thường, lượng người đến thưởng thức rất đông. Quán đã kê thêm bàn ghế để cho khách đến ăn tại chỗ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, vào khung giờ cao điểm 12h trưa hiện nay, cửa hàng cũng đìu hiu. "Không có khách Tây, doanh thu của chúng tôi giảm mất một nửa", chị Lành chủ tiệm chia sẻ.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 3

Hiện nay cửa hàng vẫn duy trì 5 nhân viên làm việc. Các đơn hàng được bán chủ yếu trên ứng dụng đặt đồ ăn, thỉnh thoảng có khách quen trực tiếp qua mua.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 4

Tiệm bánh mì Nguyên Sinh được mở từ năm 1942, là một trong những cửa hàng bánh mì đầu tiên mở ra ở Hà Nội. Tại đây, lượng khách quen vẫn duy trì đến mua hàng đều đặn, chủ yếu vào buổi trưa từ 10h đến 13h.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 5

"Mặc dù không còn đông đúc như trước dịch, chúng tôi vẫn nhận được khá nhiều đơn hàng, phần lớn họ là khách quen. Nếu không thể đến thì họ gọi điện cho cửa hàng ship tận nhà", vừa đóng gói đồ ăn cho khách, nhân viên trực quán chia sẻ.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 6

Ngoài bán bánh mì, cửa hàng Nguyên Sinh còn có thêm các loại xúc xích, thịt nguội, jambon, chân giò... bán riêng để tăng sự phong phú cho thực đơn của quán.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 7

Tại một cửa hàng thuộc chuỗi bánh mì bò nướng Bami King trước dịch doanh thu mỗi ngày khoảng 9-10 triệu đồng, nay giảm 25-30%, chỉ còn khoảng 6-7 triệu. Shipper tới lấy hàng túc tắc, không đều như trước.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 8

“Khung giờ sáng 7h30-8h và khung giờ trưa 11h30-12h là hai khoảng thời gian quán được nhiều đơn nhất. Các đơn hàng chủ yếu đặt qua ứng dụng giao hàng. Bên tôi cũng áp dụng nhiều ưu đãi hơn để kích cầu mua hàng, chấp nhận doanh thu ít nhưng giữ được khách”, anh Phạm Minh Hiếu, quản lý cửa hàng chia sẻ.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 9

“Sáng và trưa cửa hàng mới có khách, chiều tối hầu như không có đơn. Các cơ sở trong chuỗi của chúng tôi đều bị ảnh hưởng”, nhân viên cửa hàng bánh mì tại số 38 Láng Hạ trong chuỗi Bami Bread cho biết.

cac cua tiem banh mi, kinh doanh trong mua dich anh 10

Khi có khách gọi trực tiếp tới cửa hàng đặt bánh mì, nhân viên sẽ giao tới tận nơi. Trong những ngày dịch, hầu hết khách đều đặt qua ứng dụng để được nhận ưu đãi.

(Theo Zing)

Cảnh 'cửa đóng then cài', đìu hiu ở phố ẩm thực 'không ngủ' Hà Nội

Cảnh 'cửa đóng then cài', đìu hiu ở phố ẩm thực 'không ngủ' Hà Nội

Tại Hà Nội, con phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm) vẫn thường được biết đến với cái tên "phố ẩm thực không ngủ". Nhưng con phố này trở nên vắng vẻ, đìu hiu vì dịch Covid-19.