Trên đường phố Hà Nội xuất hiện nhiều cây ATM rút tiền tự động nhếch nhác, xung quanh bị các hàng quán bủa vây khiến nhiều người có nhu cầu rất e dè.

{keywords}

Trạm ATM cạnh trụ sở công an phường trên phố Dương Quảng Hàm (quận Cầu Giấy). Khách hàng muốn rút tiền phải lách qua đầu ôtô cảnh sát để vào trong và xe máy phải để ở lề đường.

{keywords}

Một cây ATM ở đầu ngõ Lương Sử A, gần ga Hà Nội và khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) bị các hàng cắt tóc, bún miến vịt che chắn.

{keywords}

Tương tự là một cabin ATM khác ở khu vực trung tâm. Một người đàn ông ngồi chắn giữa cửa ra vào, xung quanh là hàng nước, quán bánh mì, nước mía... xả rác.

{keywords}

ATM cạnh gần đài phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ngay bên hồ Gươm. Đây là điểm dừng chân của những người thu mua ve chai từ các nhà hàng bên cạnh.

{keywords}

ATM ở ngã tư Hàng Mắm - Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm). Hầu như không nhiều người muốn bước qua hàng bán hoa quả để vào rút tiền. Xung quanh biển hiệu quảng cáo và những chiếc ô được tự ý gắn che mưa che nắng dựng lên nhếch nhác.

{keywords}

Một cây ATM trên phố Hàng Bông bị giàn treo quần áo và hàng rong bao vây.


{keywords}

Cây ATM nằm lọt thỏm trong một trung tâm điện máy mặt phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa). Ông Thành, một người dân ở gần đó cho biết trạm rút tiền này vẫn sử dụng bình thường, nhưng rất ít người có nhu cầu tìm đến, vì vỉa hè đã bị chiếm làm nơi bán nước. "Làm gì có ai dám để xe dưới lòng đường vào rút tiền. Thậm chí bên trong, họ còn đặt bàn ghế làm chỗ ngồi cho khách", ông phàn nàn.

{keywords}

Chị Nga, người bán nước gần Nhà hát múa rối nước trên đường Trường Chinh (quận Đống Đa) mang theo em bé 3 tháng tuổi để bên trong phòng kính trạm rút tiền ATM để vừa trông con vừa làm việc.

(Theo Zing)