Khúc 'củi mục' trồng vạn niên tùng được 'hét giá' 2,5 tỷ


Khúc “củi mục” trăm tuổi trồng vạn niên tùng có gì mà giá 2,5 tỷ đồng?

Giới chơi cây đang xôn xao về một khúc 'củi mục' trồng vạn niên tùng được 'hét giá' 2,5 tỷ đồng. Theo người bán, sở dĩ có mức giá như vậy bởi những cây vạn niên tùng này được trồng trên khúc cây có tuổi đời cả trăm năm và phải mất tới 5 năm hoàn thiện mới có thể mang tác phẩm này ra trưng bày. Có người đã trả giá gần 2 tỷ đồng, nhưng vẫn không nhận người bán đồng ý.

{keywords}
Có hơn chục cây vạn niên tùng được trồng trên khúc gỗ này.

Trong khi đó, một cây khế bé tẹo được trả giá hàng trăm triệu nhưng chủ nhân quyết không bán. Cây khế cổ này của một nhà vườn ở Văn Giang (Hưng Yên). Chủ nhân cho biết cây khế này có tuổi đời hàng trăm năm, vẫn còn nguyên bản từ khi mua về.

Tương tự, một cây duối hàng trăm năm tuổi của một nhà vườn ở Văn Giang (Hưng Yên) được trả giá hàng tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa muốn bán. Theo những người chơi cây cảnh, tác phẩm này hội tụ đủ các yếu tố của một cây cảnh đẹp “cổ - kỳ - mỹ - văn”.

Nhiều người mê cây cũng đang chú ý tới một cây sanh có tuổi đời khoảng 50 năm nhưng được chủ nhân ký vào đá tới 20 năm sau đó và được ra giá nửa tỷ đồng. Giới đam mê sanh thế đánh giá rất cao về bộ rễ của nó.

"Chặt chém": Trái dừa 150 ngàn, 2 triệu đồng/kg đỗ, 500.000 đồng ghế ngồi

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, tình trạng ép khách hàng mua với giá "cắt cổ", thậm chí hành hung du khách vẫn xảy ra.

Theo hóa đơn tính tiền tại villa B.A, ở Vũng Tàu, trái dừa giá đến 150 ngàn đồng, ly sinh tố bơ 170.000 đồng, nước ép dâu 150.000 đồng.

{keywords}
Hóa đơn thanh toán có giá bán 150.000 đồng/quả dừa ở Vũng Tàu.

Vụ việc hai đối tượng ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh bán cho khách du lịch, 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5 triệu đồng cũng khiến dư luận bức xúc.

Không chỉ tính giá "cắt cổ", các chủ quán còn tính cả phí ghế ngồi. Một nhóm du khách vừa tố một quán bán hàng tại bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tính giá 500.000 đồng tiền bàn ghế khi ngồi ăn uống tại đây.

Thậm chí, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, có du khách người Hà Nội còn tố taxi Đà Lạt "chặt chém", dọa đánh.

Phở 'chọc trời' 920.000 đồng/bát, burger đỉnh cao 790.000 đồng/chiếc

Thực đơn tại một nhà hàng ở TP.HCM xuất hiện món phở "chọc trời", có giá 920.000 đồng/bát khiến nhiều người không khỏi tò mò. Theo giới thiệu của nhà hàng, nguyên liệu tạo nên bát phở bao gồm đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu, bánh phở và rau gia vị.

Bên cạnh phở "chọc trời", thực đơn của nhà hàng này còn có một loại burger có tên gọi "đỉnh cao" có giá 790.000 đồng.

{keywords}
Hình ảnh bát phở đắt nhất Việt Nam hiện nay với giá 100 USD.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu ẩm thực Việt xuất hiện những bát phở hoặc các món ăn có giá cao. Trước đó, một nhà hàng tại TP HCM từng gây xôn xao khi phục vụ tô phở 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng).

Một nhà hàng trong khuôn viên khách sạn tại Láng Hạ, Hà Nội từng xuất hiện món phở bò Kobe gyu giá 850.000 đồng/bát và phở bò Kobe ‘M’ giá 650.000 đồng/bát.

Một nhà hàng tại đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (TP HCM) từng phục vụ phở tôm hùm, với giá khoảng 600.000 đồng/bát.

Hầu hết các bát phở đắt nhất Việt Nam đều có điểm chung là sử dụng các nguyên liệu vô cùng cao cấp.

Nồi chiên không dầu 'thần thánh': Mua 7 triệu rồi vứt xó

Khoảng hơn một năm lại đây, trên diễn đàn mạng xã hội, các bà nội trợ phát cuồng với nồi chiên không dầu. Nhiều người còn gọi là chiếc nồi “thần thánh” vì nó có thể nấu được hàng trăm món ăn khác nhau mà không cần dùng hoặc chỉ dùng một lượng rất ít dầu mỡ.

{keywords}
Nồi chiên không dầu khiến các bà nội trợ phát cuồng.

Thêm vào đó, chị em còn rỉ tai nhau, dùng loại bếp này rất đơn giản. Chỉ cần uớp gia vị - cho vào nồi - đậy nắp - chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ thế là xong, không phải mất thời gian đứng canh như nấu bếp thường.

Tuy nhiên, nhiều người đã thất vọng khi mua loại nồi chiên không dầu này.

Chị Nguyễn Thanh Dương ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) tiết kiệm 3 tháng trời để mua một chiếc nồi chiên không dầu giá 7 triệu về dùng. Nhưng chị thấy nấu bằng nồi chiên cũng cầu kỳ, mấy nhiều thời gian chẳng kém gì nấu bằng bếp. Từ lúc mua về, chị Dương chỉ dùng được đúng 4 lần rồi vứt xó bếp.

Chân gà khổng lồ, 400 ngàn/kg vẫn cháy hàng

Chân gà - món ăn vặt, món nhậu khoái khẩu của người Việt. Ở chợ, chân gà công nghiệp được bày bán ê hề, giá dao động từ 60.000-70.000 đồng/kg.

{keywords}
Chân gà Đông Tảo béo múp đang được nhiều người lùng mua.

Nhưng gần đây, xuất hiện loại chân gà khiến cộng đồng mạng phát sốt bởi nó to đùng, béo múp. Theo người bán, đây là chân gà Đông Tảo - gà tiến vua - giống gà duy nhất có ở Việt Nam.

Để mua được những chiếc chân gà tiến vua này, khách phải chi tới 350.000 đồng/kg nếu mua sỉ, còn mua lẻ giá lên tới 400.000 đồng/kg.

'Mầm dừa' miền Tây đi 'chuyên cơ' ra Hà thành, chị em tranh mua

Trước đây, mộng dừa (hay còn gọi là mầm dừa, là phần bên mầm bên trong quả dừa già) được xem là món ăn vặt bình dân của trẻ em nông thôn.

{keywords}
Mầm dừa có vị giòn, ngọt và béo ngậy ăn rất đưa miệng

Vài năm gần đây loại mộng này bỗng nhiên gây “sốt”, được nhiều người tìm mua với giá 200-300 nghìn đồng/kg, đắt hơn 30 lần so với giá mua cả quả dừa. Thậm chí vào lúc khan hiếm, mộng dừa được đẩy giá lên tới 400 nghìn đồng/kg. 

Theo nhiều chủ buôn, dù giá cao song không phải sẵn hàng, khách muốn mua nhiều khi phải đặt hàng trước vài tuần. Người bán phải vào tận Bến Tre gom mộng dừa, đi máy bay ra Hà Nội.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)