Tại Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 được tổ chức ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nhiều người đi tham quan mua sắm vô cùng bất ngờ khi một lão nông người gầy ốm đứng giới thiệu những trái chanh leo lạ mắt của mình thay vì là những thanh niên trẻ tuổi, năng động.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Công, xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng giới thiệu về chanh leo ngọt tại Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 được tổ chức tại TP. Cần Thơ

Người tham quan hội chợ càng bất ngờ hơn khi lão nông này lại giới thiệu dùng thử một loại trái cây vô cùng mới lạ đó là chanh leo ngọt (chanh dây ngọt), khác hẳn với chanh dây vị chua xưa nay.

Trái chanh leo này có vị ngọt thanh, mùi thơm đậm đà, vỏ vàng óng, quả to tròn và dùng thứ chanh leo này rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

{keywords}
Khách đến thưởng thức chanh dây ngọt của ông Nguyễn Hữu Công, quê ở tỉnh Sóc Trăng.

Qua tìm hiểu, phóng viên biết được, lão nông này tên là Nguyễn Hữu Công (61 tuổi, quê ở xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Ông Công cho biết, hay tin ở TP Cần Thơ tổ chức Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 nên ông đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm độc quyền của mình là chanh dây ngọt.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Công (tỉnh Sóc Trăng) vui mừng vì khách rất thích chanh dây ngọt nên đã mua giống về trồng
{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Công đem rất nhiều trái chanh dây ngọt đến Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 tổ chức tại TP Cần Thơ để giới thiệu cho khách ăn thử cho ý kiến

"Tôi đem rất nhiều trái chanh dây ngọt để giới thiệu cho khách ăn thử cho ý kiến, còn chủ yếu là bán chanh dây giống" - ông Công nói.

Theo ông Công, khách rất thích thú khi được ông giới thiệu về chanh leo ngọt nên nhiều người ưng ý, mua hết 150 cây giống (100.000 đồng/cây). 

Hiện ông đang nhờ người vận chuyển từ vườn chanh leo ngọt ở tỉnh Sóc Trăng lên hội chợ ở TP Cần Thơ khoảng 100 cây nữa để bán tiếp trong vài ngày tới.

{keywords}
Chanh dây ngọt của ông Nguyễn Hữu Công có vị ngọt thanh, mùi thơm đậm đà, vỏ vàng óng, quả to tròn và rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng theo ông Công, ngoài mua trực tiếp tại hội chợ, nhiều người khách còn đặt mua số lượng nhiều, từ 200-300 cây chanh leo giống. Số lượng cây chanh leo ngọt giống này phải sau khi kết thúc hội chợ, ông mới giao được.

{keywords}
Chanh dây ngọt giống của ông Nguyễn Hữu Công bán tại Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 tổ chức tại TP Cần Thơ.
{keywords}
Chanh dây ngọt giống của ông Nguyễn Hữu Công có giá 100.000 đồng/cây

Được biết, ông Công đã tham gia trưng bày, giới thiệu chanh dây ngọt ở rất nhiều hội chợ nông nghiệp trong cả nước. 

Ngoài việc bán sản phẩm, ông còn tìm hiểu về thị hiếu khách để từ đó nghiên cứu, lai tạo ra nhiều cây giống mới, lạ hơn, ngon hơn chanh dây ngọt hiện tại.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 được tổ chức tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ với chủ đề "Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp". Hội chợ có 100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 250 gian hàng.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 11/11 đến hết ngày 15/11/2020.

(Theo Dân Việt)