Đại gia Hà thành chi 10 tỷ sở hữu đàn cá Koi quý giá

Anh Dương Văn Chương (còn gọi là Chương Tailor) nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh với những thú vui thượng lưu. Không chỉ sở hữu đàn chim màu độc nhất Việt Nam, anh còn là chủ nhân của 85 chú cá Koi thuộc hàng siêu phẩm.

Theo Dân Việt, những chú cá Koi lọt vào “mắt xanh” của đại gia Chương Tailor phải là những chú cá màu sắc tốt, mảng màu trên da có độ dày, sắc nét; cấu trúc hình thể phải to lớn, cân đối, phát triển chiều dài vượt bậc so với những con cùng lứa. Những con cá Koi khi đạt được tiêu chuẩn khắc khe này có giá không hề rẻ, từ 1.000-5.000 USD (khoảng 23-120 triệu đồng) một con. Tổng số tiền anh Chương bỏ ra chỉ để mua cá Koi đã tới 10 tỷ đồng.

{keywords}
Đại gia Chương Tailor sở hữu khoảng 85 chú cá Koi.

Đặc biệt, anh Chương đã tốn nhiều thời gian tìm kiếm và đặt mua từ những hồ cá Koi uy tín nhất nhì Nhật Bản. Hiện, 85 con cá Koi của đại gia Hà thành được chia thành 3 bể nhỏ ở Hà Nội và Sài Gòn.

Chiếc điếu cày dát vàng, đại gia có tiền cũng không thể sở hữu

Với niềm đam mê điếu cày, sau khoảng 1 năm, anh Tuấn (Hải Phòng) đã sưu tầm được hơn 20 "chiến binh" độc đáo, trong đó có 3-5 chiếc mang vẻ ngoài độc lạ, giá trị cao. Đặc biệt, chiếc điếu cày dát vàng hình rồng, miệng ngậm ngọc ruby là "siêu phẩm" có 1-0-2 trong bộ sưu tập của anh.

{keywords}
Chiếc điếu cày hình rồng được dát vàng tinh xảo.

Anh Tuấn chia sẻ, chiếc điếu là món quà sinh nhật từ một người bạn thân. Để tô điểm, trang trí cho vật phẩm thêm hoàn hảo, anh nghĩ đến việc dát vàng một số chi tiết. Đến nay, chiếc điếu đã được dát vàng tới 3-4 lớp. Anh dự định dát thêm nhiều lớp lên trên cho tới khi nào hoàn thiện. Anh thuê "bảo mẫu" đến lau chùi, vệ sinh điếu mỗi ngày.

Theo tiết lộ, "bảo vật" dát vàng hình rồng của anh Tuấn được một đại gia trong ngành khách sạn trả giá 50 triệu đồng nhưng anh không bán.

Loại ổi lạ ở Đồng Tháp cho trái siêu to, mỗi trái nặng hơn 1kg

Ông Nguyễn Phước Thùy (xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) cho hay, gia đình ông đang trồng một giống ổi cho trái siêu to, nhìn rất lạ. Giống ổi này cho trái quanh năm (mỗi cây cho 120-130 trái/năm).

{keywords}
Ông Thùy rất vui mừng vì nhân rộng được loại ổi quý hiếm này.

"Ổi này khác với tất cả các giống ổi đang có địa địa phương, cụ thể là trái rất to, khi thu hoạch có thể đạt trọng lượng khoảng 1 kg/trái. Ổi lạ này có ruột màu trắng, có hạt, ăn vị vừa ngọt, vừa chua, giòn khác với ổi Đài Loan không chua, có vị ngọt và giòn" - ông Thùy nói trên Dân Việt.

Ông Thùy tiết lộ, cách đây 20 năm, một người cháu đi du học ở Mỹ đem một nhánh mang về cho ông trồng thử. Khi cây lớn, ông tiến hành nhân giống dần và đến nay đã có hơn 1 ha trồng loại ổi lạ này.

Độc đáo bánh mì 'bóng đêm' đen như than ở Quảng Ninh

Chiếc bánh mì đen như than ở Quảng Ninh đang gây sốt cộng đồng mạng bởi vẻ ngoài độc đáo có 1-0-2. “Bánh mì bóng đêm” có kích thước giống những chiếc bánh thông thường, được làm từ nguyên liệu chính là bột mì nhưng điểm thu hút chính là màu đen tuyền.

{keywords}
Chiếc bánh mì bóng đêm gây sốt.

Anh Trần Khắc Tuấn, đồng chủ quán bánh mì, chia sẻ, cách đây 1 năm, nhóm anh lên ý tưởng tạo ra chiếc bánh mì gắn liền với vùng đất mỏ. "Bởi Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đều có những sản phẩm riêng biệt, gắn với vùng đất, địa danh. Thế nên, chúng tôi cũng mong muốn một ngày Quảng Ninh sẽ như vậy, để ai đến đây, hễ cứ nhìn thấy bánh mì là nhớ đến đất mỏ", anh Tuấn tâm sự.

Từ đó, chiếc bánh mì làm từ mật mực và tinh than tre ra đời. Ngoài màu đen của vỏ bánh biểu tượng cho đất mỏ, chủ quán còn thêm các loại nguyên liệu là hải sản, hiện diện cho vùng biển như tôm, chả mực, chả cua... Hiện giá bán cho mỗi chiếc bánh mì có nhân từ 25.000-45.000 đồng

"Báu vật" quý trong ngôi nhà gỗ của cụ Tam Nguyên Yên Đổ

Trong nhà cổ ở làng Vị Hạ (Trung Lương, Bình Lục, Hà Nam) của cụ Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến còn lưu giữ nhiều cổ vật quý giá.

{keywords}
Bát hương trên ban thờ cụ là cổ vật do vua nhà Mạc ban cho tổ đời thứ 10 của Nguyễn Khuyến.

Trong đó, bát hương trên ban thờ cụ là cổ vật do vua nhà Mạc ban cho tổ đời thứ 10 của Nguyễn Khuyến. Đây là cổ vật quý giá, được gia tộc Nguyễn Khuyến lưu giữ. Trên thân bát hương khắc 4 chữ Nôm và có biểu tượng hình rồng, phượng - tượng trưng cho sự cao quý.

Trong ngôi nhà cổ còn có câu đối cụ Nguyễn Khuyến tự viết. Khác với các câu đối sơn son, thiếp vàng ở các gia đình giàu có thời xưa, cụ dùng thân cây dừa bổ đôi, nạo rỗng ruột, phơi khô rồi khắc chữ lên. Mỗi nửa cụ khắc 1 câu đối.

Cây hoa trang đột biến sắc hồng giá gần nửa tỷ



Ông Vương Xuân Nguyên, chánh văn phòng Hội Sinh vật cảnh Hà Nội, cho biết, cây hoa trang là dòng cây đột biến hiếm có hiện nay. Cây thuộc sở hữu của nghệ nhân Quốc Anh (Hà Nội) mang đến ngày hội sinh vật cảnh trưng bày.

Cây hoa trang vốn thuộc dòng thân thảo với màu nguyên bản là sắc đỏ nhưng qua đột biến thành màu phớt hồng. Đáng chú ý, cây còn sở hữu bộ rễ có 1-0-2 với những chi tiết tinh xảo, sắc nét. Gốc cây mang dáng hình đậm chất bonsai. Cây được đặt để trong chậu gốm quý với tuổi đời lên tới hàng chục năm.

"Siêu phẩm" này hiện được giới sành chơi săn lùng. Cây được định giá khoảng nửa tỷ đồng.

Linh vật khổng lồ, nặng hơn 1 tấn chế tác bằng nông sản

Tác phẩm "Thăng Long tinh hoa hội tụ" được làm bằng 100% các loại nông sản đến từ nhiều vùng miền. Tác phẩm có sự tham gia của 15 nghệ nhân nổi tiếng về tạo hình mẫu vật trên cả nước, được thực hiện trong vòng 15 ngày với các công đoạn kì công.

{keywords}
Tác phẩm "Thăng Long tinh hoa hội tụ"

"Thăng Long tinh hoa hội tụ" cao 5m, rộng 6m và nặng hơn 1 tấn. Điểm đặc biệt là các bộ phận của linh vật đều có thể chuyển động.

Theo ông Vương Xuân Nguyên, chánh văn phòng Hội Sinh vật cảnh Hà Nội, ý tưởng khiến các nghệ nhân làm ra tác phẩm là muốn truyền tải thông điệp về nông sản Việt ngày một vươn xa. "Nông sản Việt giờ không chỉ dùng để ăn mà còn có thể làm đẹp, không chỉ dùng trong nước mà còn xuất khẩu, đó là thông điệp mà chúng tôi luôn hướng tới" - ông Nguyên nói.

Trồng sung lạ, cây thấp tè đã ra đầy trái, bán 150 nghìn đồng/kg

Cây sung Mỹ lần đầu tiên được trồng thử nghiệm tại ấp Khánh Đức, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang hiện đang cho thu hoạch. Những cây sung Mỹ ở đây thấp tè đã cho nhiều trái, chủ vườn hái bán giá 150.000 đồng/ký.

{keywords}
Những cây sung Mỹ thấp tè đã ra nhiều trái.

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cây sung Mỹ bước đầu trồng thử nghiệm đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân nơi đây.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)