Cụ thể, vào chiều tối 18/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn Lạng Sơn phát hiện một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đang tiến hành vận chuyển hàng hóa nhập lậu đi tiêu thụ tại khu vực đường mòn mốc 1218 thuộc địa phận thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì các đối tượng bỏ chạy lên đồi, để lại toàn bộ hàng hóa gồm 40 bao tải dứa màu xanh không có tem, nhãn mác trên bao bì.

{keywords}
1 tấn nầm lợn thối nhập lậu từ Trung Quốc vừa bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 40 bao tải này chứa khoảng 1 tấn nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc, một số đã chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối. Trị giá hàng hóa ước tính khoảng 120 triệu đồng.

Theo Tổng cục QLTT, hiện tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc có diễn biến phức tạp, việc các lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ số lượng lớn nầm lợn nhập lậu đã góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh.

Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa nói trên. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành xác minh và thông báo tìm chủ sở hữu của số hàng hóa bị tạm giữ; bàn giao số nầm lợn nhập lậu trên cho cơ quan chuyên môn huyện Lộc Bình để xử lý.

Gần đây, nhiều vụ nhập lậu lòng lợn, nầm lợn thối từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ đã bị phát hiện. Các gian thương thu gom lòng lợn, nầm lợn thối với giá siêu rẻ về nước bán kiếm lời cao. Lòng lợn, nầm lợn thối được bán cho các cơ sở làm vỏ lạp sườn. Một lượng lớn lòng lợn, nầm lợn thối nhập lậu cũng được đưa vào hàng quán phục vụ dân nhậu.

Anh Tuấn