“Giấc mơ” thời thơ ấu là tìm ra “kho báu” của cặp vợ chồng Matthew và Maria Emanuel đã trở thành hiện thực khi họ phát hiện một két sắt được chôn sau vườn nhà mình chứa đầy kim cương, vàng ngọc.

{keywords}
Phát hiện “kho báu” được chôn sau vườn nhà trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Ảnh Mirror.

Cặp vợ chồng trẻ hoàn toàn không hề biết “kho báu” trong khu vườn nhà mình suốt 4 năm qua. Matthew cho biết chỉ đến khi những con nai ăn bớt lá của những cây cổ thụ thì chiếc hộp hiện ra dưới nền đất. “Tôi không biết đó là một chiếc két. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một loại hộp điện”, anh cho hay.

{keywords}
Chiếc két được tìm thấy trong tình trạng rỉ sét và đầy bụi bẩn. Ảnh Mirror.

Chiếc két được tìm thấy trong tình trạng rỉ sét và đầy bụi bẩn. Bên trong chiếc két chứa nhiều kim cương, vàng bạc, đá quý, và tập tiền 100 USD. Tổng giá trị nằm trong chiếc két sắt lên tới 52.000 USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng).

Đặc biệt, bên trong có một mẩu giấy ghi địa chỉ của một gia đình sống gần đó. Matthew đã tìm đến địa chỉ được ghi trên giấy: “Tôi gõ cửa và hỏi chủ nhà có phải họ từng mất trộm không, họ trả lời có và run rẩy khi nghe tôi nói về chiếc két sắt.”, anh chia sẻ.

{keywords}
Vợ chồng nhà Matthew đã đặt một bức tượng con voi màu trắng để nhắc nhở về phát hiện đáng kinh ngạc. Ảnh Mirror.

“Trước đó, cảnh sát báo với gia đình họ rằng không có cơ hội tìm lại chiếc két sắt, vụ trộm xảy ra ở khu vực trên vào năm 2011”, Maria cho biết.

Khi được hỏi lý do tại sao quyết định trao trả chiếc két sắt, vợ chồng nhà Matthew thẳng thắn: “Chúng tôi không hề nghĩ đến việc giữ lại số tài sản ấy. Nó không phải của chúng tôi”.

{keywords}
Matthew Emanuel mỉm cười nói rằng phát hiện “kho báu” là giấc mơ thời thơ ấu của anh. Ảnh Mirror.

Hiện nay, tại vị trí tìm thấy chiếc két sắt, vợ chồng nhà Matthew đã đặt một bức tượng con voi màu trắng để nhắc nhở về phát hiện đáng kinh ngạc.

(Theo Mirror/ Dân Việt)