Phát hiện thấy mỏ vàng ở sa mạc trị giá cả tỷ USD

Ngày 30/6 vừa qua, Bộ Dầu khí và tài nguyên khoáng sản Ai Cập vừa thông báo về việc phát hiện thấy mỏ vàng với trữ lượng hơn một triệu ounce (hơn 35 tấn), trị giá hơn một tỷ USD, vừa được phát hiện tại vùng sa mạc thuộc phía đông nam của nước này.

{keywords}
Ai Cập mới phát hiện ra mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng hơn 35 tấn

“Mỏ vàng được khai thác với mục đích thu hút đầu tư trị giá hơn 1 tỷ USD trong vòng 10 năm tới”, một nội dung trong bản báo cáo của Bộ cho biết.

Mỏ vàng nằm trong vùng sa mạc miền đông giàu khoáng sản, thuộc khu vực khai thác của công ty khoáng sản Shalateen sở hữu điều hành. Phát hiện mới này là kết quả của một chương trình do chính phủ Ai Cập dự kiến triển khai từ năm 2018 đến 2021 nhằm phát triển hiện đại hóa ngành khoáng sản, qua đó đóng góp cho ngân sách quốc gia.

{keywords}
Ai Cập là một trong số các nước Ả rập có trữ lượng vàng lớn nhất thế giới

Trước đó, Ai Cập đã tìm cách thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực khai thác của mình kể thứ tháng 3 vừa qua, đồng thời tiến hành cuộc đấu giá nhằm thăm dò khu vực sa mạc ở phía đông với diện tích 56.000 km2.

Hiện Ai Cập đang đứng vị trí thứ 6 trong số các nước Ả rập có trữ lượng vàng lớn nhất thế giới, với 77,4 tấn. Phần lớn trong số đó nằm ở khu vực khai thác phía nam của đất nước. Bên cạnh đó, sản lượng vàng của Ai Cập chủ yếu tập trung tại 3 địa điểm thuộc sa mạc phía đông.

(Theo Arabnews/ RT/ Dân Trí)