Cây hoa giấy “khủng” có tuổi thọ trên 50 năm tuổi, được trồng trước ngõ nhà Bà Võ Thị Nhiều, ở thôn Đông xã An Hải huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Bà Võ Thị Nhiều (74 tuổi), chủ cây hoa giấy “khủng”, cho biết: Trước giải phóng năm 1975, ở xóm nhà bà, nhà nhà đều trồng hoa giấy làm bờ rào, đến kỳ trổ hoa cả xóm một màu đỏ rực. Sau này, vì thiếu đất trồng tỏi các hộ dân đành phải chặt bỏ, chỉ gia đình bà giữ lại cây hoa giấy này. Hiện cây hoa giấy có chiều cao hơn 7 mét, chiều cao ước chừng 3 met, tán tròn và rộng khoảng 5 mét che phủ cả góc sân vườn.

“Cuối tháng Chạp năm trước đến tháng 9 năm sau là thời kỳ giấy trổ hoa, năm nay thời tiết nắng nhiều nên cây ra hoa sớm và nhiều bông hơn”, bà Nhiều chia sẻ.

{keywords}
 

Theo bà Nhiều, từ trước Tết, cây hoa giấy đã trổ đỏ bông. Dịp Tết vừa qua, ngoài người dân địa phương, nhiều đoàn khách du lịch từ đất liền ra đảo nườm nượp chen chân để được chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm.

Chị Mai Hoa - du khách TP. Đà Nẵng, cho biết: Mấy ngày sau Tết, bạn bè của chị luôn truyền tay nhau và chia sẻ những bức ảnh được chụp  bên cây hoa giấy “khủng” màu sắc đỏ rực ở đảo Lý Sơn. Vì thế, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị cùng nhóm bạn ra đảo thăm quan và chiêm ngưỡng, chụp ảnh bên cây hoa giấy độc nhất vô nhị này.

“Mình đi nhiều nhưng chưa thấy cây hoa giấy nào lại to và đẹp rực rỡ như vậy”, chị Hoa cười nói.

Ông Nguyễn Cường - hàng xóm của bà Nhiều - tiết lộ, đã có người từ đất liền ra hỏi mua cây hoa giấy giá trăm triệu nhưng bà Nhiều không bán.

Với thời tiết đầy nắng và gió, đảo Lý Sơn là vùng đất được tạo bởi nham thạch núi lửa và đây cũng là điều kiện để cây hoa giấy và hoa sứ thích nghi và phát triển.

{keywords}
Cây hoa giấy “khủng" nhuộm đỏ cả một góc trời.

 

{keywords}
Cây hoa giấy có chiều cao hơn 7 mét, tán tròn và rộng che phủ góc sân vườn. Vì là cây có tuổi thọ trên 50 năm nên gốc to và xù xì

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Rất nhiều du khách khi ra đảo Lý Sơn đã ghé qua đây chụp ảnh làm kỷ niệm 

 

{keywords}
Ai cũng thích chụp ảnh tạo dáng với cây hoa giấy khủng có một không hai trên đảo Lý Sơn này

Văn Mịnh