Phát sốt với cánh đồng hoa cúc mâm xôi ngay giữa Thủ đô

{keywords}
Cúc mâm xôi là 1 loại cúc màu vàng, bông nhỏ, từ lúc trồng đến khi nở mất khoảng 4,5 tháng, mỗi 1 chậu cúc có đường kính từ 70 đến 1,3 m và nở khoảng hơn 1 nghìn bông cúc nhỏ tùy từng nơi trồng và chăm sóc. Cúc mâm xôi là một trong những loại hoa được trồng nhiều ở Đồng Tháp.

 

{keywords}
Để tạo sự khác lạ trong khung cảnh chụp ảnh đón tết năm nay, một chủ vườn hoa ở Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) đã nhập hơn 1000 chậu cúc mâm xôi về trồng và chăm sóc.

 

{keywords}
Hoa cúc mâm xôi là một trong nhiều loại cúc có hoa đẹp; màu sắc tươi thắm; nụ hoa nhiều nở ra những bông hoa đẹp. Khi chưa nở nụ hoa chúm chím xinh xinh với các cánh đài màu vàng chanh bao bọc nhìn thật tươi mới. Đến khi nở rộ những cánh hoa vàng tỏa nắng như ánh mặt trời thu hút mọi ánh nhìn.

 

{keywords}
Một số bạn trẻ đã đến đây để chụp ảnh lưu niệm giữ lại khoảnh khắc với loài cúc mâm xôi ít khi thấy số lượng nhiều như thế này ở giữa Thủ đô.

 

{keywords}
Bạn Tú Quyên một sinh viên ở Hà Nội cho biết: " Tôi rất bất ngờ với cánh đồng hoa cúc mâm xôi này, vốn dĩ cúc này chỉ có nhiều ở vùng miền trong Đồng Tháp. Nay ngay giữa Thủ đô lại có cánh đồng hoa cúc mâm xôi đệp như vậy nên tôi đến đây chụp ảnh Tết để lưu giữ những hình ảnh về loài cúc đẹp mắt này".

 

{keywords}
Với màu vàng óng rực rỡ của hoa những chậu cúc mâm xôi tượng trưng cho tiền tài; sự may mắn thịnh vượng.

 

{keywords}
Gần 1000 chậu đã được chuyển ra Hà Nội và sắp xếp trên các luống giá tre theo đúng phong cách của Đồng Tháp.

 

{keywords}
Hoa được vận chuyển từ Đồng Tháp ra Hà Nội bằng 5 chuyến xe lạnh trong 03 ngày, một công nhân trồng hoa ở đây cho biết.

 

{keywords}
Cách chăm sóc cây cũng tương đối khó khăn, không được tưới mạnh mà phải tưới thật nhẹ tránh bị rụng bông và phải tưới liên tục hàng ngày, cộng với bón phân đầy đủ, một công nhân trồng hoa chia sẻ thêm.

 

{keywords}
Ngoài hơn 1000 chậu cúc mâm xôi ở đây còn có hoa mai câu đối đẹp mắt để mọi người đến chụp ảnh.

 

{keywords}
Cánh đồng hoa cúc mâm xôi nhìn từ trên cao.

(Theo Dân trí)