Chuyến bay của hãng hàng không Air Canada Rouge từ Montreal bay về hướng Vancouver mới đây đã phải hạ cánh khẩn cấp do mùi lạ phát ra từ cabin. Theo mô tả, mùi bốc lên mạnh đến mức các phi công trên chuyến bay ROU1566 phải đeo mặt nạ oxy và phát đi thông điệp vô tuyến điện Pan Pan (tín hiệu khẩn cấp tiêu chuẩn quốc tế), mức độ khẩn cấp cao thứ 2.

{keywords}
Máy bay Air Canada Rouge phải quay lại Montreal sau 37 phút khởi hành vì mùi sầu riêng. Ảnh: Airgways.

Máy bay chở 245 hành khách, 8 phi hành đoàn và phải quay lại Montreal sau 37 phút khởi hành. Khi hạ cánh, phi hành đoàn đã phát hiện nguyên nhân của mùi hôi thối kỳ lạ là từ một lô hàng sầu riêng trong khoang chở hàng phía trước, theo Flight Global.

Đây không phải là lần đầu tiên mùi sầu riêng gây ra rắc rối. Năm 2018, hành khách của một chuyến bay tại Bengkulu, Indonesia, yêu cầu phi hành đoàn để lại sầu riêng trước khi khởi hành do máy bay chở khoảng 2 tấn loại trái cây này.

Hành khách không hài lòng với lời giải thích từ phi hành đoàn rằng mùi hôi sẽ tan biến sau khi cất cánh. Một người đàn ông bắt đầu tụng kinh phản đối và những hành khách khác cũng nói rằng họ không muốn bay. Theo BBC, một vài hành khách rất tức giận và gần như ẩu đả với phi hành đoàn. Cuối cùng, hãng hàng không đã đồng ý để lại lô sầu riêng.

{keywords}
Không có loại quả nào vừa được thích, lại vừa bị ghét nhiều như sầu riêng. Ảnh: Stuff.

Đầu năm nay, một thư viện ở Australia đã phải sơ tán do nghi ngờ rò rỉ khí gas. Khoảng 500 sinh viên và giáo viên được sơ tán khỏi khuôn viên trường đại học RMIT trên đường Latcoat, Melbourne. Sau khi tìm kiếm toàn diện, các nhân viên cứu hỏa xác định mùi kỳ lạ không phải là khí hóa học, mà là từ một cái tủ chứa sầu riêng đã thối rữa.

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến ở Đông Nam Á và nổi tiếng thế giới với mùi cực kỳ khó chịu. Loại quả này bị cấm ở nơi công cộng và các khách sạn ở một số nước châu Á.

(Theo Stuff/ Zing)