EBC News vừa công bố đoạn video ghi lại hình ảnh một phi công đang ngủ trong buồng lái trên một chuyến bay của hãng hàng không China Airlines (CAL).

Trong video, một phi công mặc đồng phục đang ngồi bất động trong buồng lái của chiếc máy bay CAL 747 với đầu cúi xuống phía trước, trong trạng thái ngủ sâu. Phi công được xác định là một phi cơ trưởng của máy bay 747 thuộc CAL.

Theo Luật Hàng không Dân dụng, việc phi công ngủ trong buồng lái trong khi máy bay đang ở trên cao là bất hợp pháp.

{keywords}

Trả lời EBC News, một phi công cho hay, hình ảnh trên không có gì ngạc nhiên bởi mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đây lại là một phi cơ trưởng nên gây hình ảnh xấu cho các phi công khác cũng như hành khách. Nếu muốn nghỉ ngơi, phi công có thể nhờ lái phụ hỗ trợ.

Theo một nguồn tin, phi cơ này đã bị phạt nặng còn phi cơ phó quay lại đoạn video này cũng bị khiển trách vì theo luật, ghi hình và phân tán hình ảnh phi công ngủ trong khi lái máy bay cũng vi phạm.

Phát hiện con bọ cạp trên máy bay

Còn theo Dailymail, hành khách trên máy bay của Lion Air đã một phen hú vía khi phát hiện con bọn cạp ngay trên khoang hành lý.

Karim Taslin, một hành khách kể lại rằng, khi máy bay hạ cánh, mọi người đứng lên lấy hành lý thì phát hiện một con bọn cạp. Những người ở hàng ghế số 19 đã lao ra ngoài. Sau đó, anh đã ấn nút khẩn cấp để gọi tiếp viên nhưng do mọi người lấy hành lý quá đông nên tiếp viên không thể tới kịp thời. “Khi thấy con bọ cạp, tôi cảm thấy rùng mình và hoảng sợ, nó có thể rơi vào đầu chúng tôi”, anh cho hay.

{keywords}

Chuyến bay đã hạ cánh tại Jakarta, hai giờ kể từ sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Sultan Syarif Kasim II ở Pekanbaru, Indonesia.

Lion Air cho biết, máy bay đã được phun một tuần trước đó để loại bỏ bất kỳ sinh vật nào. Họ đang điều tra và cho rằng sinh vật này 'trông giống như một con nhện'.

Phát ngôn viên Danang Mandala Prihantoro nói: 'Quan sát từ những bức ảnh và video, con vật ấy trông giống như một con nhện. Các nhân viên và kỹ thuật viên phục vụ mặt đất đã ngay lập tức tiến hành tìm kiếm và xử lý triệt để máy bay sau khi hành khách ra ngoài và hàng hóa được gỡ bỏ, nhưng không tìm thấy động vật nào.

Hải - Trang