Phố Dốc Mã (Ninh Hiệp – Hà Nội) nổi tiếng là địa điểm kinh doanh thời trang “ngon bổ rẻ” ở Hà Nội. Chỉ kéo dài hơn 1 km nhưng con phố này là nơi tập chung rất nhiều cửa hàng quần áo đủ loại. Điểm đặc biệt khiến những người qua đường ở đây không thể rời mắt chính là cách chủ shop khu vực này trưng bày quần áo vô cùng độc đáo.

Hàng nghìn ma-nơ-canh “chân dài, da trắng” ăn mặc đủ loại trang phục khác nhau đồng loạt “đổ bộ” xuống phố để đón khách theo “chỉ đạo” của chủ cửa hàng. Theo đó, cửa hàng bán đồ gì, ma-nơ-canh sẽ mặc đồ đó, mỗi con một bộ khác màu sắc, kiểu dáng…

Việc trưng bày hàng hóa bằng ma-nơ-canh không còn xa lạ với nhiều cửa hàng ở Hà Nội, tuy nhiên những chủ cửa hàng ở phố Dốc Mã lại “chơi lớn” hơn hẳn khi dùng ít nhất từ 10 đến 20 ma-nơ-canh để bán hàng. Sự khác biệt đồng loạt này tạo ra nét đặc trưng riêng của Dốc Mã.

Hình ảnh choáng ngợp chưa từng thấy tại phố Dốc Mã (Ninh Hiệp – Hà Nội) khiến nhiều người qua đường tự hỏi, không biết ở đây bán quán áo hay bán ma-nơ-canh?

Chỉ một đoạn đường dài hơn 1 km nhưng có tới hàng nghìn “chân dài” xuống đường gọi khách tới mua hàng.

Nếu như những cửa hàng ở nơi khác chỉ trưng bày 2 đến 3 ma-nơ-canh làm mẫu, thì một cửa hàng ở Dốc Mã phải trưng bày khoảng 10 ma-nơ-canh khác nhau.

Việc trưng bày nhiều ma-nơ-canh như vậy được anh Việt Anh, chủ một cửa hàng ở đây lý giải: “Ma-nơ-canh mặc nhiều trang phục khác nhau để khách hàng nhìn được phom dáng bộ quần áo dễ dàng hơn. Ngoài ra, một số cửa hàng ở đây cũng kết hơp bán quần áo với bán ma-nơ-canh luôn”

Dàn ma-nơ-canh “chân dài, da trắng” được trưng bày trên vỉa hè sẵn sàng đón khách vào mua quần áo.

Một “anh” ma-nơ-canh có khuôn mặt “gắt” nhất khu phố, nhưng lại thành tâm điểm hút khách của cửa hàng.

Cửa hàng bán đồ gì thì ma-nơ-canh sẽ được mặc trang phục đặc trưng của cửa hàng đấy.

Ma-nơ-canh với kích thước hình dáng như trẻ em cũng gây chú ý trên phố Dốc Mã.

Tuy là ma-nơ-canh nhưng cũng được trang bị đầu tóc, phụ kiện “xịn” như con người.

Nhiều người đi qua con phố này vẫn thường gọi vui hàng nghìn “em” ma-nơ-canh là đám đông trật tự vì trông giống như người thật nhưng lại đứng rất nghiêm trang.

Thói quen trưng bày hàng bằng nhiều ma-nơ-canh như thế này ở Dốc Mã được các tiểu thương duy trì hàng chục năm nay và trở thành “đặc sản” của con phố này.

Cũng như nhiều chợ đầu mối khác, quần áo bán ở phố Dốc Mã đã dạng nhiều kiểu dáng, chất liệu, phong cách khác nhau phục vụ cho nhiều đối tượng. Giá thành tương đối phải chăng và quần áo ở đây thu hút người quan đường với dàn ma-nơ-canh bắt mắt.

(Theo Dân Việt)