Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 1

Theo Business Insider, hình thức luôn là yếu tố quan trọng với các tiếp viên hàng không ở Hàn Quốc. Do đó, rất nhiều cô gái muốn trở thành tiếp viên hàng không đã nhờ đến sự can thiệp của dao kéo với mong muốn có công việc như ý. Ảnh:Shutterstock.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 2

Năm 2015, các hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc như Asiana Airlines và Korean Air đã giảm bớt những quy định về chiều cao và ngoại hình đối với vị trí tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, Korea Herald khẳng định ngoại hình vẫn là một thứ "luật bất thành văn" với các cô gái muốn trở thành tiếp viên hàng không."Tiếp viên hàng không là gương mặt đại diện của hãng hàng không. Do đó họ luôn phải trông chỉn chu, đàng hoàng", Business Insider dẫn lời Sojin Lim, một nhân viên hàng không ở Seoul, khẳng định. Ảnh:Business Korea.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 3

Trên thực tế, hình thức hiện là yếu tố quan trọng khi đi xin việc ở Hàn Quốc, bất kể bạn làm kỹ sư, thu ngân hay là tiếp viên hàng không. Khảo sát năm 2016 của Saramin - một cổng thông tin việc làm trực tuyến của Hàn Quốc - cho thấy có hơn 60% nhà tuyển dụng cho rằng hình thức của ứng viên có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của cuộc phỏng vấn.Ảnh:Reuters.

 

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 4

Trước tình hình trên, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các công ty cắt giảm một số quy định về diện mạo, nền tảng gia đình của ứng viên trong hồ sơ xin việc. Ảnh:AP.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 5

Tuy nhiên, người lao động Hàn Quốc - đặc biệt là sinh viên mới ra trường - vẫn chịu áp lực lớn về ngoại hình, khi tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ tại nước này đang tăng cao. Một số ứng viên xin việc còn chỉnh sửa ảnh CV đẹp hơn như làm cho đôi mắt to hơn, khuôn mặt thon gọn hơn và nếp nhăn cũng ít hơn. Ảnh:Reuters.

 

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 6

Tiếp viên hàng không là nghề đáng mơ ước đối với nhiều phụ nữ trẻ Hàn Quốc, bởi họ có cơ hội đượcđi du lịch nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm và nhận mức lương xứng đáng, trung bình khoảng3.500 USD/tháng. Ảnh:Shutterstock.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 7

Quá trình "chinh chiến" để được làm tiếp viên hàng không thực sự không dễ dàng đối với các cô gái trẻ Hàn Quốc. Họ phải trải qua các bài kiểm tra thể chất và phải thông thạo các ngôn ngữ như tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Ảnh:Getty Images.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 8

Trong các cuộc phỏng vấn, các hãng hàng không Hàn Quốc thường chấm điểm cho các tiếp viên về việc họ làm tóc và trang điểm tốt như thế nào. Đây là một tiêu chí rất quan trọng quyết định kết quả của việc ứng tuyển.Chúng ta có thể so sánh việc thi tuyển tiếp viên hàng không tại Hàn Quốc với một số cuộc thi sắc đẹp. Họ phải hoàn hảo gần như tuyệt đối về hình thể, trên 50 kg bị coi là “thừa cân”. Ảnh:Better Aviation.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 9

Các học viện tiếp viên hàng không ở Hàn Quốc trang bị cho ứng viên những kiến thức và kỹ năng tốt nhất cho cuộc phỏng vấn. Các cô gái sẽ được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu về việc chăm sóc bản thân và cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh và tiếng Hàn. Phải mất từ 6 đến 12 tháng cho một khóa đào tạo này. Người vượt qua vòng phỏng vấn trung bình ở độ tuổi 24-25, cao khoảng 168 cm và nặng khoảng 50 kg. Họ có điểm kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế (TOEIC) trung bình là 700 điểm. Ảnh:AP.

 

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 10

Áp lực ngoại hình là lý do nhiều phụ nữ hy vọng gia nhập hàng ngũ tiếp viên hàng không Hàn Quốc thường xem xét đến việc phẫu thuật thẩm mỹ. Theo đó, một số phòng khám đang tận dụng cơ hội vàng bằng cách cung cấp các gói dịch vụ đặc biệt chỉ dành cho tiếp viên hàng không. Ảnh:Business Insider.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 11

Phòng khám thẩm mỹ Reborn ở Sinsa, một khu phố đặc biệt giàu có ở quận Gangnam của Seoul, cung cấp một chương trình đặc biệt dành cho tiếp viên hàng không. Gói làm đẹp này bao gồm các dịch vụ như đúc trán, làm mí mắt, sống mũi, làm thon gọn gương mặt chuẩn V-line và cải thiện làn da mịn màng hơn.Những người đã đăng ký vào COSEA - một trường đào tạo tiếp viên hàng không có tiếng ở Hàn Quốc - sẽ được giảm giá phẫu thuật. Một ca phẫu thuật mắt hai mí có giá 120 triệu won, tương đương 1.100 USD. Ảnh:Reuters.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 12

Các bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc tiết lộ rằng các tiếp viên hàng không và những người khác trong ngành dịch vụ này thường xuyên yêu cầu thực hiện “phẫu thuật nụ cười”, khi mà đôi môi của họ luôn trong trạng thái hếch lên một chút. "Phẫu thuật nụ cười" gây xôn xao ở Hàn Quốc khi dịch vụ này bắt đầu phổ biến vào năm 2013. Ảnh: Reuters.

Phu nu Han dua nhau phau thuat tham my de lam tiep vien hang khong hinh anh 13

Cho Soo-young, một bác sĩ phẫu thuật ở Hàn Quốc, cho biết chủ nghĩa thẩm mỹ ở Hàn Quốc là một thách thức đặc biệt. “Trong xã hội Hàn Quốc, có sự cạnh tranh rất khốc liệt về ngoại hình. Nếu ai đó có khuôn mặt kém nhìn, họ sẽ thua những người khác trong các cuộc thi. Vì vậy, để đánh bại đối thủ, họ cần phải thay đổi khuôn mặt và cơ thể”, ông cho hay. Ảnh:Reuters.

(Theo Zing)