Phường ra trang web, chung cư lập tổ phản ứng nhanh 

Anh Trần Đức Tường, đại diện Ban quản lý Chung cư 4S Linh Đông (TP. Thủ Đức), cho biết, chung cư đã lập thành lập một tổ phản ứng nhanh với khoảng 20 thành viên để hỗ trợ người dân trong thời gian TP siết chặt giãn cách xã hội.

Tổ phản ứng gồm đội y, bác sỹ để hỗ trợ cư dân khi có ốm đau, đội bảo vệ thực hiện vận chuyển hàng hóa và đội ngũ nhân sự thực hiện việc tương tác, trao đổi thông tin thường xuyên với chính quyền địa phương.

Đặc biệt, để thuận tiện cho việc đi chợ của khoảng 1.200 hộ dân (gần 4.000 nhân khẩu) đang sinh sống tại đây, Ban quản lý đã làm việc với siêu thị trong khu vực, phối hợp đặt sản phẩm thiết yếu, đóng thành các gói hàng combo chuyển về chung cư để chia cho các hộ gia đình.

{keywords}
 Quy trình đi chợ giúp dân với website mới tại phường 8, quận 10

Người dân sẽ đăng ký qua biểu mẫu Google Form, đăng ký và chuyển khoản để xác nhận đơn hàng cần mua chung. Ban quản lý thống kê để liên hệ siêu thị phân phối.

“Chúng tôi đang thử nghiệm giai đoạn đầu, thời gian đặt ngắn với khoảng 50 đơn, sau đó mới đánh giá tình hình để mở rộng. Hàng về sẽ sát khuẩn toàn bộ trước khi phân lên các căn hộ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”, anh Tường nói.

Trong khi đó, UBND phường 8 (quận 10) mới nâng cấp từ việc người dân đăng ký “đi chợ hộ” qua link Google Form thành một website có tên “Đi chợ giúp dân - phường 8, quận 10”.

Ông Nguyễn Hải Phong - Chủ tịch UBND phường 8 (quận 10) - thông tin, biểu mẫu Google Form cũ thiết kế chỉ xuất hiện được combo của một siêu thị trong khi nhu cầu người dân có nhiều, một số hộ gia đình cũng muốn tham khảo 2-3 combo của các siêu thị gần đó. Từ lý do trên, phường lập trang web để đáp ứng nhu cầu người dân, thêm sự lựa chọn và tạo thuận lợi trong phương thức “đi chợ hộ”. 

{keywords}
Nhân viên siêu thị sắp hàng theo combo
{keywords}
 Chiến sỹ quân đội đi siêu thị giúp dân

Trang web “đi chợ hộ giúp dân” được hình thành vào chiều ngày 24/8, đến 9h ngày 25/8 đã ghi nhận 176 đơn đặt hàng tại 3 siêu thị gần phường, tổng số tiền đặt khoảng 35 triệu. Website được Sở Khoa học Công nghệ TP hỗ trợ phường thực hiện.

Trước đó, phường 8 (quận 10) là một trong những địa bàn đầu tiên của TP.HCM triển khai rất nhanh việc “đi chợ hộ” khi tận dụng Goolge Form, gửi link đăng ký mua hàng xuống từng tổ dân phố, từng địa bàn dân cư.

Đa dạng combo và phương thức tiếp cận khách hàng

Trong khi đó, việc tiếp cận khách hàng thời điểm này cũng được các đơn vị phân phối ứng biến liên tục.

Saigon Co.op thông tin, với phương án mua chung đang triển khai, các siêu thị của hệ thống gửi danh mục hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng. Các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương sẽ tổng hợp nhu cầu người dân thành một đơn hàng chung theo từng khu vực và phân phối sau mua hàng nhanh nhất có thể.

Thậm chí, đơn vị này thiết kế sẵn một số combo hàng hóa tiện lợi, có giá chỉ từ 100.000 đồng để phân phối.

{keywords}
Hàng đóng theo combo được giao về điểm tập kết trước khi chuyển tới người dân

MM Mega Market phối hợp với đội ngũ “đi chợ hộ” tại địa phương, chuyển hàng qua hai hình thức: một số đơn hàng do các đoàn thể tới mua trực tiếp từ 6h30 tới 17h30; một số đơn hàng khác giao bằng xe tải tới điểm tập kết được phường/quận chỉ định. Ngoài các combo đã công bố, siêu thị còn thêm danh mục hàng hóa cho mỗi phường để đa dạng lựa chọn cho người dân, một số mặt hàng khá cần thiết như tã, sữa,...

Đối với siêu thị Aeon, đơn vị đã gửi danh sách 15 loại combo hàng hóa phân thành nhóm: combo tổng hợp thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô; combo thịt; combo rau; combo trái cây và combo bánh mì.

Đặc biệt, để cung ứng hàng với chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng, các túi đồ tươi được ướp đá trong quá trình soạn đơn và giao đến các địa điểm nhận hàng tại địa phương.

Về nguồn hàng, tại TP.HCM và khu vực phía Nam, VinCommerce sở hữu 8 kho tổng, bao gồm kho đông lạnh và kho hàng khô, kho hàng trái cây, rau củ quả. Hệ thống kho tổng này đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020 nhằm đảm bảo lượng dự trữ hàng hóa tăng cường cho TP và các tỉnh lân cận, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Quảng Định

Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng

Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng

Tùy từng khu vực, địa điểm bán, các đơn vị phân phối đưa ra các thiết kế combo phù hợp, các mức giá khác nhau để người dân tiện lựa chọn.