Dịp 8/3 sắp tới, chị Hằng (Đống Đa, Hà Nội) gửi hẳn cho chồng danh sách các món quà muốn được tặng trong ngày này, rút kinh nghiệm những năm trước chồng chị tặng quà toàn là không hợp hoặc không sử dụng được.

Chị Hằng chia sẻ: "Kể cũng thương chồng, mấy năm nay mua quà gì cũng bị vợ chê. Tặng quần áo, giầy dép cái thì lỗi mốt, cái thì không hợp style nên mình ít sử dụng. Chuyển sang mua tặng mỹ phẩm thì kết quả còn tệ hơn. Anh ấy đặt mua trên mạng hẳn một bộ kem dưỡng da trị giá vài triệu đồng nhập khẩu từ Hàn Quốc, tuy nhiên lại mua nhầm loại dành cho da khô, mình không dùng được nên phải bán lại với giá rẻ".

Danh sách quà tặng chị Hằng gửi chồng đều là những đồ gia dụng mà gia đình còn thiếu. Theo chị Hằng, quần áo, giày dép thì chị em phụ nữ cũng thích nhưng các ông chồng hiếm có ai đủ am hiểu gu thời trang, thẩm mỹ hiện nay nên không mua đúng loại. Tốt nhất cứ mua đồ gia dụng, vừa thiết thực mà cả nhà đều vui vẻ.

Quả thực, đây cũng là một ý tưởng không tồi cho những ông chồng nhân ngày 8/3 sắp tới gần. Thay vì lần nào cũng mua lẵng hoa, vừa tốn kém mà chỉ sử dụng được vài ngày, hãy để ý xem căn bếp nhà mình đang thiếu thứ gì. Ưu tiên những món đồ giúp tiết kiệm thời gian và công sức của chị em khi nội trợ hàng ngày.

Qua tham khảo ý kiến của các chị em ở trên diễn đàn mạng xã hội, những món đồ gia dụng được mong chờ nhất bao gồm:

Máy xay sinh tố hoặc máy ép chậm

Đây là món quà vừa ý nghĩa mà vẫn hợp túi tiền. Với đa dạng mẫu mã, chủng loại, chỉ từ vài trăm ngàn đồng bạn đã có thể mua được một bộ máy xay cùng đầy đủ các lưỡi dao hoặc một chiếc máy ép chậm phục vụ gia đình.

Còn gì làm chị em hạnh phúc hơn khi mỗi ngày được uống một cốc nước hoa quả vừa giải khát, vừa làm đẹp da, cải thiện sức khỏe.

{keywords}
Máy ép chậm giữ lại các chất dinh dưỡng khi ép nước hoa quả. Ảnh: Youtube

Nồi chiên không dầu

Các chị em luôn bị ám ảnh bởi lượng dầu mỡ trong đồ ăn. Một chiếc nồi chiên không dầu sẽ giải quyết gọn gàng vấn đề này. Chỉ cần bôi một lớp dầu mỡ mỏng lên thịt cá, cho vào nồi và bấm nút. So với chảo rán truyền thống, lượng dầu mỡ trong thực phẩm có thể giảm tới 70%. Món ăn nấu ra chín đều, không bị cháy đen và tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Công đoạn vệ sinh cũng được rút gọn vì không phải lau dầu mỡ bán ra quanh bếp.

Một chiếc nồi chiên không dầu trên thị trường có giá từ 1 tới 4 triệu đồng tùy vào thương hiệu và tính năng.

{keywords}
Nồi chiên không dầu còn được gọi là nồi chiên chân không, nồi chiên không khí. Ảnh: Youtube.

Nồi cơm điện tử đa năng

Nồi cơm điện tử đa năng là vật dụng rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại, nhất là đối với những gia đình có con nhỏ. So với nồi cơm điện kiểu cũ, loại nồi điện tử thế hệ mới nấu cơm ngon hơn hẳn, giữ lại được nhiều vitamin hơn. Ngoài ra, còn có thêm nhiều tính năng như nấu cháo, nấu canh, làm bánh giúp chị em rút ngắn thời gian vào bếp.

Những sản phẩm nồi cơm điện tử xuất xứ Việt Nam, Trung Quốc thường có giá khoảng 1-2 triệu đồng. Dòng sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản cao cấp hơn thường có giá từ 3,4 triệu tới cả 20 triệu đồng.

Robot hút bụi, lau nhà

Đối với những gia đình ở chung cư, robot hút bụi khá hữu ích. Buổi sáng trước khi đi làm bạn chỉ cần bật cho máy chạy, tối về là nhà cửa đã sạch sẽ. Robot hút bụi sẽ chạy hết các ngóc ngách trong nhà, tự tìm tới sạc khi sắp hết pin. Tuy nhiên để sử dụng hiệu quả, người dùng cần dọn dẹp bớt những chướng ngại vật trên sàn.

Với số tiền từ 5 triệu đồng, bạn đã có thể sắm được một chiếc robot hút bụi cỡ nhỏ.

{keywords}
Robot hút bụi giảm bớt thời gian dọn nhà. Ảnh: Philips

Máy rửa bát

Nghiên cứu đã chỉ ra sử dụng máy rửa bát sạch hơn hẳn so với rửa bằng tay. Nước rửa bát, nước nóng từ các vòi phun sẽ làm sạch bát đũa, sau đó sấy khô, đảm bảo vệ sinh. Loại trừ hoàn toàn hiện tượng nhiễm khuẩn từ giẻ rửa bát trong quá khứ.

Hiện tại, giá một chiếc máy rửa bát đã rẻ hơn nhiều so với quá khứ. Một chiếc máy công suất nhỏ cho gia đình 4 người có giá tầm 7-8 triệu đồng.

{keywords}
Máy rửa bát không hề tốn điện, tốn nước như nhiều người vẫn nghĩ. Ảnh: Ảnh: Modern Countertops

Hoàng Hiệp