Tuy mức giá này tương đối cao so với mặt bằng chung nhưng mỗi ngày quán ăn này vẫn bán hết từ 300 – 400 đĩa, khách hàng tới ăn phải xếp hàng như thời bao cấp.

Ai cũng từng biết, hoặc từng nghe nói về sự phong phú của ẩm thực Hà Nội nói chung cũng như ẩm thực phổ Cổ nói riêng. Ngày nay, dù quán xá xuất hiện mỗi lúc một dày đặc và bán quanh năm, những người “sành ăn” vẫn coi ẩm thực phố cổ là một thức quà tinh hoa nhất.

{keywords}
Tiệm phở xào ở Bát Đàn chỉ rộng khoảng 30m2 và vẫn duy trì cửa hàng, hình thức phục vụ và cả món ăn cũng theo lối truyền thống.

Những quán ăn với hương vị truyền thống, được hình thành từ lâu đời và không đại trà vẫn luôn có sức hút riêng. Phở xào bột đao ở Bát Đàn là một quán ăn như thế. Được biết quán phở đã ba đời nối nghiệp với công thức gia truyền, sau hàng chục năm phát triển đến nay quán vẫn chỉ có 1 cơ sở ở Bát Đàn và duy trì cửa hàng, hình thức phục vụ theo lối truyền thống.

Điểm làm nên thương hiệu của tiệm phở Bát Đàn là món phở xào bột đao “độc nhất vô nhị”. Khác với phở nước coi trọng cái thanh của nước dùng, phở xào ngon phải có sự hài hòa giữa bánh phở, rau thịt và bột đao.

Bánh phở được xào sao cho thấm vị mà không bị nát. Thịt, rau đậm đà, mềm nhưng vẫn có độ giòn và đặc biệt không thể thiếu nước sốt. Thứ nước sốt sánh vừa đủ để thấm vào bánh phở, rau, thịt nhưng cũng không được quá ngấy, đi kèm là bát nước chấm nêm nếm vừa miệng.

{keywords}
Quán luôn trong tình trạng kín bàn, khách muốn thưởng thức phải xếp hàng đợi khoảng 2 tiếng.
{keywords}
Khách đi hai người thường phải ngồi ghép bàn với khách khác để tiết kiệm không gian.

Nước sốt từ bột đao của phở xào Bát Đàn không hẳn ai cũng thích nhưng ở đây lại ghi điểm bởi sự lạ miệng, độc đáo, đĩa phở đầy dặn từ bánh phở đến rau và thịt. Theo đó, mỗi đĩa phở bò xào có giá khoảng 70.000 đồng/đĩa.

Ngoài ra, quán này còn có thêm phở xào tim cật (70.000 đồng/đĩa); phở xào thập cẩm (80.000 đồng/đĩa); bò xào; tim cật xào (140.000 đồng/đĩa)…Tiệm phở Bát Đàn được chia làm 2 buổi sáng tối: Sáng từ 7 giờ đến 13 giờ; chiều từ 18 giờ đến 21 giờ.

Không gian quán chỉ rộng khoảng 30 m2 kê được 20 bàn cả ở vỉa hè. Các bàn ở đây lúc nào cũng kín chỗ khách đến ăn thường phải đợi từ 30 phút đến 1 tiếng mới có bàn sau đó đợi tiếp khoảng 30 phút nữa để có đồ ăn.

{keywords}
 
{keywords}
Đĩa phở bò xào bột đao giá 70.000 đồng/đĩa.

Mỗi ngày, tiệm phở xào bán được khoảng 300 đĩa trong đó đặc biệt đông vào hai ngày cuối tuần. Khách ở đây đủ mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu là độ tuổi trung niên, những người ưa hương vị truyền thống.

Rất nhiều khách đã ăn ở quán này từ những ngày đầu tiên như ông Trần Duật (63 tuổi, Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Món phở xào bò ngày xưa phải là người có tiền lắm mới được thưởng thức, tôi ăn ở đây từ khi quán chỉ có vài bàn đến giờ đã lên đến 20 bàn và còn bán cả trên các trang giao đồ ăn. Phờ xào ở đây rất đầy đặn, tôi thích nhất vì nó có sốt từ bột đao, ở nơi khác thường không thêm sốt này hoặc không thể ngon bằng”.

(Theo Dân Việt)