Đến Bỉ thưởng thức loại bia ngon nhất thế giới

Không chỉ nổi tiếng với socola, đất nước Bỉ còn khiến nhiều du khách nam mê mẩn bởi sở hữu những loại bia ngon nhất thế giới. Bởi vậy, những quán bar tại đây thường đông khách tới thưởng thức.

Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng "đau đầu" đã lên tiếng phàn nàn về việc họ bị lấy cắp số cốc đựng bia rất nhiều, phần lớn do khách du lịch uống xong rồi tiện tay cầm về làm quà lưu niệm.

{keywords}
Bỉ nổi tiếng với rất nhiều loại bia thơm ngon

Ước tính, chủ các quán bar, cafe ở Bỉ cho biết, họ mất tới hàng nghìn cốc đựng bia vào tay khách du lịch. Ông chủ quán The Wall Wall ở Bruges cho biết, mỗi năm mất tới hơn 4.000 cốc đựng bia như vậy khiến số tiền thiệt hại không nhỏ, bởi đây đều là những cốc được thiết kế riêng cho quán, nên có vẻ ngoài rất khác biệt.

Để đối phó với tình trạng này, chủ quán The Wall Wall cũng như nhiều quán bar khác buộc phải "ra tay" nhằm ngăn chặn tình trạng "cầm nhầm".

{keywords}
Nhiều quán bar ở Bỉ phục vụ khách bằng cốc đựng bia độc đáo, được chế tác riêng cho quán, nhưng chúng rất dễ bị lấy cắp

Bên cạnh hệ thống camera giám sát, một số quán còn đưa ra giải pháp đặc biệt. Nằm ở phía đông thành phố Grent, quán bar Dulle Griet - nơi phục vụ hơn 500 loại bia các loại, tiên phong đi đầu trong giải pháp này.

Chủ quán cho biết, họ sẽ yêu cầu thực khách phải nộp một chiếc giày hoặc dép để "đặt cọc". Sau đó, nhân viên quán sẽ cho chúng vào giỏ rồi treo lên trần nhà. Khi nào khách trả đủ cốc, họ sẽ nhận được giày hoặc dép của mình.

{keywords}
Giỏ đựng giày dép của khách tới đặt cọc trước khi uống bia

"Những chiếc giỏ đựng giày của khách đang trở thành điểm thu hút, nhưng chúng tôi buộc phải làm thế để đảm bảo. Cốc đựng bia của quán khá đắt đỏ vì chúng tôi đặt làm loại đặc biệt và phải bổ sung hàng tồn kho hàng ngày", chủ quán Alex Devriendt tiết lộ.

{keywords}
Sau khi khách trả lại cốc đựng bia sẽ nhận lại giày hoặc dép của mình

Cũng theo ông Alex, từ ngày đưa ra quy định này, quán của ông cũng từ chối phục vụ những thực khách đi chân đất tới uống bia.

"Chúng tôi chấp nhận mọi loại giày dép, dù thực tế cũng có những chiếc như dép xỏ ngón có giá trị không thể bằng một cốc bia", chủ quán Dulle Griet cho biết.

(Theo The Sun/ Thedrinks Business / Dân Trí)