cac quan an ban mang ve dat khach anh 1

Quán bún bò Huế trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) lúc 12h ngày 27/9 tấp nập shipper đến nhận hàng. Quán liên kết với nhiều ứng dụng giao đồ ăn như Grab, Beamin, ShopeeFood và Gojek.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 2

Anh Ngọc (chủ quán bún) cho biết sau khi mở bán trở lại, anh đạt khoảng 60% doanh số trước giãn cách. "Chúng tôi đã mở lại 2 trên tổng số 4 chi nhánh ở TP.HCM. Mỗi ngày chi nhánh này bán được 400-500 đơn. Khi mở lại tôi không chỉ có khách quen ủng hộ mà còn có thêm khách hàng mới qua các ứng dụng. Tình hình hiện tại khả quan, tôi rất vui vì điều đó", anh nói.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 3

Quán có 6 nhân viên làm việc. Nhân viên quán và shipper tránh tiếp xúc gần, đứng cách nhau khoảng 1,5 m.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 4

Hầu hết món trong thực đơn đã được bán lại, chỉ thiếu một vài món do không nhập được nguyên liệu.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 5

Chủ quán bún chả Song Hỷ vui mừng vì đạt tiêu chuẩn của địa phương để mở bán trở lại. Dù giá nguyên liệu như thịt, rau củ đều tăng nhưng quán quyết định không tăng giá.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 6

"Mùa dịch này đơn lác đác cả ngày, cứ mở ứng dụng giao hàng lên là có đơn. Ngày bán nhiều, ngày bán ít, nhưng trung bình cũng được 100 suất/ngày", ông Hỷ - chủ quán nói.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 7

Cả thịt và nước mắm đều được chủ quán giữ ấm bằng nồi cơm điện. Thực đơn của quán trước giãn cách rất đa dạng, gồm nhiều món như bún riêu cua, bún mọc, bò sốt vang. Tuy nhiên khi được bán mang về quán chọn bán một món duy nhất là bún chả, bởi theo ông Hỷ, món này khi giao hàng giữ nguyên được chất lượng, lại có thể ăn trưa, ăn tối đều no.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 8

Vì không thuê được nhân viên, gia đình 4 người thay nhau đảm nhận các công đoạn. Quán cũng giăng dây, xếp hàng trên ghế cách nhau 2 m để đảm bảo 5K.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 9

Một quán bún bò, mì Quảng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng bắt đầu có lượng đơn ổn định sau 5 ngày mở bán trở lại. Anh Lý Thái Tấn chủ quán, cho biết anh bớt đi phần nào gánh nặng khi được bán mang đi. "Quán tôi mới khai trương được 2 tháng trước Chỉ thị 16. Dù giãn cách nhưng tôi vẫn phải trả tiền mặt bằng 25 triệu đồng/tháng. Nay được bán lại, ít nhiều gì cũng là tín hiệu mừng", anh chia sẻ.

cac quan an ban mang ve dat khach anh 10

Anh Tấn cũng như nhiều chủ quán khác, cho biết việc tìm shipper những ngày qua đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hầu hết quán mong mỏi ngày người dân được đến mua mang về.

(Theo Zing)

Những hàng ăn nổi tiếng ở Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách

Những hàng ăn nổi tiếng ở Hà Nội sau khi nới lỏng giãn cách

Khi vó bò Hòa Mã, phở gà Mai Anh và nhiều quán ăn nổi tiếng ở Hà Nội chỉ bán được khoảng 30-50% so với trước dịch, phở Thìn Lò Đúc hay bánh mì Hoàng Long vẫn đóng cửa im lìm.