Theo văn bản khẩn phát đi chiều 14/7, tình hình thị trường tại TP.HCM có phát sinh một số trường hợp cá nhân mua lương thực, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại hoặc mua nông sản của thương lái các tỉnh, mua lại tiểu thương của chợ đầu mối.

Sau đó, họ mang ra bán tại lề đường, đầu hẻm gần các chợ truyền thống, khu dân cư với giá cao làm ảnh hưởng đến tình hình thị trường, giá cả trên địa bàn thành phố, gây bức xúc trong nhân dân và vi phạm quy định pháp luật về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Cục Quản lý thị trường TP và các đơn vị trực thuộc sẽ phối hợp với lực lượng chức năng làm việc với ban quản lý các trung tâm thương mại, siêu thị, người quản lý các cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống đang hoạt động về tình hình nêu trên để phối hợp ngăn chặn và xử lý.

{keywords}
 Người đổ xô đi mua, gom hàng tích trữ chiều ngày 8/7 tại TP.HCM

Các đơn vị của Cục sẽ vận động người dân không hoang mang, không mua hàng tích trữ; vận động doanh nghiệp và người buôn bán không tăng giá bất hợp lý; kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật về áp dụng các biện pháp chống dịch nêu trên.

Đồng thời, số điện thoại đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ được niêm yết tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống và một số điểm công cộng để kịp thời tiếp nhận thông tin, xử lý theo quy định.

Sẽ có lực lượng chức năng túc trực xử lý thông tin đường dây nóng 24/24, sau khi thông tin được tiếp nhận sẽ chuyển ngay đến đội quản lý thị trường nơi có phát sinh vụ việc để kịp thời xử lý.

Đường dây nóng phản ánh hành vi thu lợi bất chính trong dịch bệnh:

Cục Quản lý thị trường TP.HCM: 028.3932.1014 

Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) TP.HCM: 028.3932.2491

Quảng Định

Ùn tắc hàng hóa, lo thiếu tài xế... siêu thị kêu hụt nguồn đồ tươi sống

Ùn tắc hàng hóa, lo thiếu tài xế... siêu thị kêu hụt nguồn đồ tươi sống

Đơn vị cứng ứng hàng thiết yếu tới người dân tại Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển.