Liệu pháp điều trị kỳ quái bằng cách cho rắn bò khắp cơ thể được cho là có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại vì ở nơi đây rắn được coi là loại vật linh thiêng với thần y Hy Lạp Asclepius. Hơn 320 khu bảo tồn ở bán đảo Hy Lạp được phát hiện với nhiều dòng chữ khắc nói về năng lượng chữa bệnh của rắn.

Giảm đau, tốt cho tuần hoàn máu

Đây là phương pháp được rất nhiều quốc gia châu Á áp dụng, đặc biệt phổ biến ở Indonesia và Philippines. Thời gian gần đây, phương pháp điều trị bệnh kỳ lạ này cũng trở thành xu hướng ở một số quốc gia khác như Brazil, Nga, Israel và Mỹ được cho là có tác dụng rất tốt trong việc xua tan căng thẳng và điều trị bệnh tật. 

Khi tham gia liệu pháp điều trị này, người bệnh sẽ phải để những con rắn bò khắp cơ thể theo sự điều khiển của một người với chức danh là “linh mục rắn” và một nhân viên hỗ trợ. 

Các chuyên gia cho rằng, phương pháp này sẽ giúp làm dịu cơn đau nửa đầu, giảm căng thẳng và cải thiện lưu lượng máu trên toàn cơ thể.

{keywords}
Mát-xa từ chân tới đầu.

Chị Serpentessa - người quản lý trung tâm trị liệu Dreaming Goddess tại thành phố Poughkeepsie, tiểu bang New York, Mỹ cho biết đã làm công việc này trong suốt 25 năm. Tính đến nay chị đã điều trị cho khoảng 20.000 người bệnh. 

Serpentessa thừa nhận, nhiều người sợ rắn, ước tính khoảng 1/3 số người trưởng thành sợ rắn, nhưng với phương pháp này tất cả những gì người bệnh cần làm chỉ là “cảm nhận và thưởng thức” một cảm giác ấm áp, thư giãn và khoan khoái. 

Serpentessa rất tự hào khi sở hữu trung tâm đặc biệt này với những con rắn có chiều dài tới gần 200cm. Tùy vào nhu cầu và thể trạng người bệnh chuyên viên sẽ lựa chọn những loại rắn phù hợp.

Yên bình, khoan khoái nhưng xen lẫn lo âu

Hiệu quả của phương pháp massage bằng rắn nằm ở chỗ, khách sau khi vào sử dụng dịch vụ thì đến cuối buổi họ sẽ cảm thấy ấm nóng khắp cơ thể, hạnh phúc và thư giãn", bà Serpentessa nói. 

"Chưa có bệnh nhân nào bị tổn thương khi sử dụng dịch vụ massage trị liệu của chúng tôi. Mới đầu cảm giác để những con rắn bò khắp người sẽ hơi lạ và khiến họ sợ. Nhưng nếu họ thả lỏng cơ thể thì sẽ thấy rất dễ chịu"-bà nhấn mạnh. 

Mỗi con rắn sẽ trườn theo một đường riêng, tạo một lực ép nhẹ lên cơ thể người bệnh. Theo các chuyên gia, đây là liệu pháp giúp giảm đau hiệu quả. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ massage này vì những con rắn này đã được lấy hết nọc độc. 

{keywords}
Các loại rắn khác nhau được sử dụng.

Tại vườn thú Cebu City ở Philippines có 3 khách hàng có thể được massage bởi 4 con trăn khổng lồ nặng tới 250kg. Nhiều loại rắn khác nhau tham gia hoạt động massage. Chúng bò xung quanh cơ thể khách hàng, thè lưỡi ra rồi thụt vào, tạo ra những động tác massage vô cùng đặc biệt. 

Một khách hàng lớn tuổi nhận xét: "Phương pháp trị liệu này rất nhẹ nhàng, tôi cảm giác như tôi đang đắp một miếng gạc lạnh trên cơ thể.”

 "Cảm giác yên bình, khoan khoái hơn tôi nghĩ rất nhiều. Những con rắn trườn qua vai, cổ một cách nhẹ nhàng, không hề đau gì cả. Chỉ một lúc là tôi cảm thấy buồn ngủ. Rất dễ chịu. Cơn đau cổ vai gáy của tôi đã giảm hẳn"-một khách hàng sau trải nghiệm cho hay. 

Tại Israel khách đến massage sẽ để rắn bò khắp người. Chuyên gia massage Ada Barack cho biết chị thường dùng rắn to để massage cơ bắp cho khách. Còn với những người thích massage nhẹ nhàng thì chỉ cần những chú rắn nhỏ. Chị Barack cho rằng việc massage bằng rắn sẽ giúp giảm stress và giảm đau cơ bắp. Những chú rắn massage này đều không có nọc độc và có nhiều màu sắc khác nhau. Chị Barack bắt đầu mở dịch vụ massage từ năm 2006 và đã từng xuất hiện trong chương trình: “Những bí quyết làm đẹp”.

Tới tiệm massage thẩm mỹ ở Rio de Janeiro, Brazil, khách hàng sẽ được sảng khoái với cách massage cùng với tiếng đàn violin du dương. Hãng CBS Philly cho biết, nhiều bác sĩ còn hoài nghi về tác dụng thực tế và sự an toàn của liệu pháp điều trị bằng rắn.  

Phóng viên đài CBS Stephanie Stahl cũng cho hay nhiều bác sĩ nghi ngờ về tác dụng của việc massage bằng rắn, họ cho rằng nó thậm chí rất nguy hiểm. 

Mặc dù vậy vẫn nhiều người tin tưởng và muốn trải nghiệm, bất chấp giá cả đắt đỏ lên tới 230 bảng Anh, tương đương gần 7 triệu đồng cho một lần điều trị. 

(Theo Cảnh sát toàn cầu)

Rùng mình cảnh tay không vồ bắt hổ mang chúa trong rừng sâu Lào Cai

Rùng mình cảnh tay không vồ bắt hổ mang chúa trong rừng sâu Lào Cai

Theo lời “phường săn rắn”, ở địa phương đã có nhiều người bị rắn cắn dẫn đến tử vong hoặc mang tật suốt đời.

Lùm xùm ly hôn vợ, Đặng Lê Nguyên Vũ bí ẩn, Trung Nguyên sóng gió

Lùm xùm ly hôn vợ, Đặng Lê Nguyên Vũ bí ẩn, Trung Nguyên sóng gió

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thêm lần nữa bất ngờ xuất hiện trước công chúng, nhưng ấn tượng để lại trái ngược với hình ảnh trau chuốt của dàn siêu xe.

Phòng khách sạn kiểu bạo dâm '50 sắc thái' ở Cần Thơ bị buộc tháo gỡ

Phòng khách sạn kiểu bạo dâm '50 sắc thái' ở Cần Thơ bị buộc tháo gỡ

Một khách sạn ở Cần Thơ được chủ nhân trang trí nhiều hình ảnh dụng cụ cho những người bạo dâm được chủ nhân quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội mấy ngày gần đây đã khiến nhiều người hiếu kỳ, chú ý.

Ôm 32 tỷ độc đắc Vietlott, 1 tuần 2 tỷ phú số đỏ

Ôm 32 tỷ độc đắc Vietlott, 1 tuần 2 tỷ phú số đỏ

Giải độc đắc Jackpot trị giá gần 32 tỷ đồng của xổ số Vietlott loại hình Mega 6/45 tối nay đã tìm thấy chủ nhân may mắn trúng thưởng. Cách đây 3 hôm, Vietlott cũng xác định có khách hàng trúng giải trị giá hơn 47 tỷ đồng.

Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam

Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam

Để thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi, không ít đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu những sim số đẹp thuộc hàng hiếm, độc của các nhà mạng.