"Buốt ruột" vì vắng khách, chủ khách sạn phố cổ Hà Nội rao bán trăm tỷ đồng

{keywords}
Ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã khiến lượng khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài - nguồn thu chủ yếu của các khách sạn tại phố cổ Hà Nội - giảm mạnh. Các tháng vắng bóng khách du lịch kéo dài, kinh doanh thua lỗ khiến nhiều khách sạn đã phải đóng cửa.
{keywords}
Thậm chí, khách sạn trên phố Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) đã dán thông báo rao bán với mức giá gần 70 tỷ đồng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, không dễ để tìm được người sang tên.
{keywords}
Một khách sạn khác trên phố Hàng Bè cho thuê, sang nhượng mặt bằng.
{keywords}
Thêm một khách sạn nữa cũng trên phố Hàng Bè giảm sâu giá phòng, tới 70% để thu hút khách du lịch, cầm cự tạm thời trong lúc khó khăn vì dịch bệnh,...
{keywords}
... tuy nhiên, khách sạn này cũng đang trong tình trạng đóng cửa, không có khách thuê.
{keywords}
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính đến ngày 31/8, Hà Nội có khoảng 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động, gần 16.000 lao động tạm thời thất nghiệp. Phân khúc khách sạn cao cấp 3 – 5 sao khủng hoảng trầm trọng do lượng khách quốc tế giảm mạnh.
{keywords}
Chị Mai Thị Lan Ngọc, quản lý kinh doanh của một khách sạn tại phố Hàng Hành (quận Hoàn Kiếm) cho biết, khách sạn đã phải đóng cửa 1 lần, cắt giảm tối đa nhân viên, chỉ giữ lại một số nhân sự ở bộ phận đặc biệt để hạn chế chi tiêu khi tình hình kinh doanh đang vô dùng khó khăn.
{keywords}
Khách sạn trên phố Hàng Dầu (quận Hoàn Kiếm) khoá cửa, dán thông báo tạm ngưng hoạt động. Một số khách sạn mở cửa nhưng không phải đón khách mà để bảo dưỡng phòng ốc, tránh ẩm mốc.
{keywords}
“Khách sạn chúng tôi đã từng đóng cửa 2 lần, nay mở lại, dù đã giảm giá phòng nhưng vẫn rất ít khách tới thuê. Những năm trước, thời điểm này gần như khách sạn nào cũng kín phòng.”, anh C., lễ tân của một khách sạn trên phố Hàng Hành chia sẻ.
{keywords}
Không chỉ các khách sạn phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động mà các cửa hàng quà tặng, dịch vụ liên quan tới du lịch cũng bị ảnh hưởng. Trong ảnh, một cửa hàng bán đồ lưu niệm đóng cửa bên cạnh một khách sạn tạm ngưng hoạt động trên phố Hàng Hành.
{keywords}
Các cửa hàng đặt tour du lịch, doanh nghiệp lữ hành cũng trong tình trạng sang nhượng, đóng kín.
{keywords}
Tới thời điểm hiện tại, nước ta đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19. Tuy nhiên, để ngành du lịch cũng như các dịch vụ liên quan phục hồi và phát triển, phải cần một thời gian khá lâu.

(Theo Dân Trí)