Cây cải bắp có đường kính lên đến hơn 9m, quả bí ngô nặng tới 44,4kg, trái dưa chuột với hạng cân kỷ lục 8,3kg,... và rất nhiều những rau, củ quả ngoại cỡ siêu khủng khác là những thành quả ngọt ngào mà lão nông dân Phillip Vowles thu được từ khu vườn của mình.

{keywords}

Ông Phillip Vowles - chủ nhân của khu vườn đặc biệt này hiện đang sống cùng vợ là bà Brenda Vowles, và đại gia đình lớn có tới 16 đứa cháu ở làng Llanharry, xứ Wales.

{keywords}

Trên mảnh đất rộng hơn 4000m2, ông Phillip ươm trồng các loại rau cỡ đại để phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của cả gia đình. Ông chia sẻ: "Một đứa cháu của tôi muốn tổ chức một bữa tiệc mừng thu hoạch năm nay. Chúng tôi có những quả bí xanh, bí ngô khổng lồ cùng một khúc chân giò to. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu đồ ăn thì chúng tôi cũng ăn sạch bách”.

{keywords}

Ông thường cung cấp rau cho các quán ăn địa phương vào mỗi buổi trưa chủ nhật hàng tuần.

{keywords}

Với những quả bí cỡ bự nặng đến cả nửa tạ, to hơn cả đứa cháu của mình, Phillip đã giành được giải thưởng đáng tự hào.

{keywords}

25 năm trước ông cũng đã lập kỷ lục thế giới với trái dưa chuột vàng nặng tới 8,3kg.

{keywords}

Một cây bắp cải bình thường chỉ nặng tới 0.9kg. Có lẽ vì thế nên bất kì ai cũng òa lên kinh ngạc khi tận mắt thấy cây bắp cải với đường kính hơn 9 mét, nặng tới hơn 54kg, bằng cả một chiếc ghế mà Phillip mang tới hội chợ để triển lãm.

{keywords}

"Những cây rau củ lớn nhanh đến nỗi người hàng xóm gần nhà nói rằng họ thấy chúng lớn lên từng giờ". Lão nông dân cũng hào hứng kể thêm rằng "hầu hết các loại rau chỉ mất từ bốn đến sáu tuần để phát triển, đạt tới kích thước to như vậy".

{keywords}

Đây là hình ảnh của cây cần tây khổng lồ trên tay cô cháu gái Sophia.

{keywords}

Điều đặc biệt, các loại rau củ quả này đều có hương vị rất đặc trưng, tươi ngon và vô cùng chất lượng.

{keywords}

Tới mùa thu hoạch, ông Phillip thường phải nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, hàng xóm... và luôn phải dùng những chiếc xe như thế này để vận chuyển.

Vậy bí quyết gì đã giúp ông Phillip Vowles cứ vụ này qua vụ khác, quanh năm thu được "siêu củ quả" đáng kinh ngạc đến như vậy?

Khi được hỏi, ông chỉ khiêm tốn chia sẻ rằng bí quyết đơn giản chỉ là tình yêu dành cho cây cỏ và sở hữu hạt giống tốt. Phillip Vowles cảm nhận được tình yêu dành cho vườn rau củ từ sự nghiệp làm nông và làm vườn trên 30 năm của chính bản thân. Mỗi sáng, mỗi tối, tất cả những ngày trong tuần, ông đều chăm chút cho khu vườn của mình.

"Đôi lúc tôi còn trò chuyện với cây để khích lệ chúng lớn lên. Rất là vui".

{keywords}

Bên cạnh đó, ông thường chọn ra những hạt giống to nhất và tốt nhất. Phillip áp dụng phương pháp hữu cơ để trồng cây hiệu quả. "Tôi làm được thì ai cũng làm được", ông nhấn mạnh.

Ông Phillip từng được mời sang tận Malaysia xa xôi để nhân giống loại rau củ cỡ bự này nhưng ông chỉ thích sống ở quê nhà, luôn hướng về gia đình và không muốn mình nổi tiếng.

{keywords}

Ông cùng những người bạn làm nông khác đã hợp tác để tổ chức hội chợ của riêng mình. Và cho tới nay, hội chợ vẫn thu hút được hàng nghìn người tham dự. Lão nông dân chất phác, giản dị này luôn khát khao, mong muốn được chia sẻ, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ và những người cháu của ông, cũng là để mang lại thực phẩm với tiêu chí tươi - ngon - sạch cho mọi người.

(Theo Dailymail/ Walesonline/ Itv/ Dân Việt)