Rau muống là món ăn đã quá đỗi quen thuộc với bữa ăn của nhiều người Việt. Từ các món đơn giản và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày như luộc, rau muống, nấu canh, rau muống còn được chế biến thành nhiều món khác như nộm, gỏi rau muống, rau muống xào ốc móng tay, xào thịt bò, ngâm chua... Thậm chí, rau muống chẻ còn là một trong các loại rau sống quen thuộc dùng để ăn với các món canh chua.

Nếu biết rau muống ở nơi đây chỉ đại gia mới dám mua, ăn còn phải dè sẻn thì bạn mới thấy trân trọng bữa rau muống ở nhà - Ảnh 1.

Rau muống là một món rau bình dân ở Việt Nam.

Rau muống ở Việt Nam quen thuộc và phổ biến như vậy, giá của rau muống cũng rất phải chăng, nhờ thế mà người ta mới sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày. Vì thế, người Việt đã quá quen thuộc với mức giá 3.000, 5.000, lúc đắt lắm cũng chỉ lên tới 10.000 đồng cho một mớ rau muống. Loại rau này trở thành món ăn rẻ tới mức những ngày cuối tháng hết tiền cũng có thể ăn được.

Thế nhưng, ở một số nước, rau muống lại trở thành món ăn vô cùng xa xỉ với mức giá đắt đỏ. Một số review nhẹ từ một số người Việt sinh sống ở nước ngoài, nghe thì tưởng đùa, thế mà lại là sự thật.

Nếu biết rau muống ở nơi đây chỉ đại gia mới dám mua, ăn còn phải dè sẻn thì bạn mới thấy trân trọng bữa rau muống ở nhà - Ảnh 2.

Rau muống ở Hàn có giá 8.300 - 8.500 won, tương đương khoảng 170.000 đồng.

Tại Nhật Bản, anh Lâm Võ cho biết, rau muống tại nơi anh sống thỉnh thoảng có bán và giá là 50.000 đồng được… 6 cọng rau.

Cũng sống tại Nhật, bạn Hương Đỗ cho hay: "Rau muống ở Việt Nam 5.000 đồng/bó 7 người ăn không hết mà ở Nhật 2 năm chưa dám ăn rau muống vì tầm 100.000 đồng được khoảng 10 cọng, chắc mua về mỗi ngày ăn một cọng quá".

Kannah Nguyen ở Đức sau khi thấy giá của đĩa rau muống luộc ở Nhật Bản đắt đỏ như vậy thì cảm ơn Chúa vì ở Đức quá dễ sống khi mà chỉ khoảng 30.000 VNĐ (khoảng hơn 1 euro) là đã mua được rồi.

Nếu biết rau muống ở nơi đây chỉ đại gia mới dám mua, ăn còn phải dè sẻn thì bạn mới thấy trân trọng bữa rau muống ở nhà - Ảnh 3.

Ở một nhà hàng phở tại Seoul (Hàn Quốc), một đĩa rau muống xào cũng có giá tới 9.000 won - tương đương khoảng 180.000 đồng tiền Việt.

"Ở nơi mình sống tại Anh, rau muống có giá 2,5 bảng Anh/bó (khoảng 75.000 đồng). Một bó như vậy đem về xào thì teo lại, gắp 1 - 2 đũa là hết luôn nên mỗi lần mình phải mua 3-4 bó (khoảng 300.000 đồng). Đem về xào thì phải xào thật mặn để ăn cho lâu", Brian Hiep Le, một sinh viên du học Anh cho biết.

Cũng theo Brian, 3 bó rau đấy được cậu mang về luộc sơ trước vì nước rau muống quý lắm. "Mình sẽ để dành nồi nước rau luộc đó trong tủ lạnh để ăn dần. Mỗi lần ăn chỉ dám lấy vừa đủ chứ không dám lấy dư để húp", Brian nói.

Nếu biết rau muống ở nơi đây chỉ đại gia mới dám mua, ăn còn phải dè sẻn thì bạn mới thấy trân trọng bữa rau muống ở nhà - Ảnh 4.

Ở Anh muốn mua rau muống phải đi chợ người Hoa chứ siêu thị không có mà mua. Ảnh: Specialty Produce

"Bên này mỗi tháng chỉ dám ăn rau muống 1 lần vì đắt. Mấy anh chị cùng nhà mỗi lần thấy mình mua rau muống lại kêu mình là đại gia vì họ ở đây mấy năm rồi mà mới dám ăn rau muống có đôi ba lần. Ở Việt Nam thì chê rau muống lên xuống, sang đây thì quý như vàng. Sinh nhật lễ tết chả cần tặng gì quý giá mà chỉ cần tặng mình vài bó rau muống là nhớ ơn cả đời", Brian chia sẻ.

Nếu biết rau muống ở nơi đây chỉ đại gia mới dám mua, ăn còn phải dè sẻn thì bạn mới thấy trân trọng bữa rau muống ở nhà - Ảnh 5.

Rau muống ở Nhật Bản có giá 100.000 đồng được khoảng 10 cọng.

Qua những câu chuyện bi hài về rau muống có thể thấy, những món ăn dân dã ở nước mình cho là bình thường thì lại trở nên quý hiếm vô cùng ở một không gian địa lý khác.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

80.000 đồng vài cọng rau muống, cô gái sống ở Hàn rớt nước mắt vì nhà toàn... cắt cho lợn

80.000 đồng vài cọng rau muống, cô gái sống ở Hàn rớt nước mắt vì nhà toàn... cắt cho lợn

Đúng là, có những thứ chẳng giá trị ở nơi này lại nhưng lại vô cùng đắt đỏ ở nơi khác. Ví dụ như rau muống!