Khác hằn với những chiếc rèm cửa truyền thống chỉ có thể mở và đóng bằng tay, loại rèm cửa thông minh được cải tiến hơn với công tắc điều khiển bằng giọng nói, bằng điều khiển, APP di động, liên kết cảnh, điều khiển thời gian và khởi động kéo nhẹ.

Rèm thông minh bao gồm ba phần, đó là động cơ thông minh, công tắc theo dõi và điều khiển. So với lắp đặt rèm truyền thống, loại rèm này có thêm một bước đi dây, nhưng cũng đơn giản và dễ sử dụng, và các chức năng được đa dạng hóa.

Theo chia sẻ từ những người chuyên bán sản phẩm này, người dùng có thể điều khiển công tắc rèm bằng giọng nói, như "đóng rèm phòng khách", khi đó rèm cửa thông minh trong phòng khách sẽ từ từ đóng lại.

{keywords}
(Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, để mở cửa vào ban đêm, người dùng cũng có thể điều khiển rèm để đóng qua công tắc bảng, không cần đi lại trong phòng, không phát ra âm thanh nào, để chất lượng giấc ngủ của những người xung quanh không bị làm phiền.

"Khi sử dụng sản phẩm rèm điều khiển bằng giọng nói, khách hàng có thể dễ dàng tắt hoặc mở tất cả các rèm cửa trong nhà thông qua APP điện thoại di động’, chị Nguyễn Thu Huệ, nhân viên chuyên bán rèm tự động cho hay.

Điều đặc biệt là động cơ rèm điều khiển từ xa wifi có thể hoạt động ở mọi nơi miễn là điện thoại di động có mạng 2G/3G/ 4G/ WiFi, phản hồi trạng thái điều khiển từ xa từ bất cứ nơi nào bất cứ lúc nào.

Vì sự tiện lợi của sản phẩm này nên thời gian gần đây có rất nhiều người tìm mua rèm cửa điều khiển bằng giọng nói thông minh. "Mỗi ngày tôi bán được 5 – 8 bộ rèm với nhiều kích thước khác nhau", anh Nguyễn Tuấn Anh, chuyên bán rèm thông minh tại Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết.

Những khách hàng tìm mua loại rèm này chủ yếu là chủ các căn hộ thông minh và chung cư. "Tôi vừa mua 3 bộ rèm thông minh về để che nắng, không giống như những loại rèm thông thường, rèm này vừa không ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn mang lại sự tiện lợi mỗi khi sử dụng", anh Nguyễn Mạnh Thắng, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội nói.

Hiện tại, những bộ rèm tự động thông minh có giá dao động từ 700.000 – 1 triệu đồng tùy loại.

Không chỉ điều khiển rèm bằng giọng nói, hiện nay hệ thống bật đèn chiếu sáng, TV, bình nóng lạnh… cũng đã được điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt bằng cách kết nối trực tiếp với google assistant. Đây là giải pháp tích hợp giữa nhà thông minh với Google Assistant giúp người dùng có thể thưởng thức bất cứ bài nhạc nào.

(Theo Nhịp sống Việt/ Tổ quốc)