Mong muốn mua được món hàng đã qua sử dụng với giá "hời", các nhóm thanh lý đồ cũ và những tin mua, bán bắt đầu nổi lên dịp World Cup 2018.

Lướt Facebook những ngày World Cup đang diễn ra sẽ thấy nhiều hội nhóm tự phát được thành lập nhằm thu mua, thanh lý đồ cũ. Các nhóm này có thể là nhóm kín giữa những người quen biết trên Facebook hay các nhóm công khai được thành lập nhằm trao đổi đồ đã qua sử dụng.

“Lập cái nhóm này để mọi người ai có nhu cầu cầm đồ mùa World Cup 2018 tự trao đổi với nhau nha, nếu không hàng ngon lọt ra ngoài phí lắm”, tiêu chí thành lập của một nhóm kín có tên Cầm đồ mùa World Cup 2018.

{keywords}
 

Có nhiều nhóm khác tương tự, như Hội mua bán cầm cố xe máy - điện thoại - laptop trong mùa World Cup, Cầm đồ mùa World Cup, Hội mua bán đồ World Cup, Giao lưu trao đổi đồ Hi.tech và moto xe máy dịp World Cup 2018,...

Các nhóm này có khá ít thành viên nhưng nhu cầu mua đồ khá rộn ràng. Rất nhiều người bày tỏ mong muốn mua những món đồ mình thích với giá hời trong mùa World Cup.

Để tránh bị giành giật món đồ giá tốt, nhiều thành viên nói rõ ai muốn bán đồ thì trao đổi riêng.

Mở màn World Cup 2018, nhiều đội được đánh giá mạnh hơn đã nếm thất bại, khiến những người cá độ thích nằm ở “kèo trên” - đặt cửa thắng cho đội mạnh - thua tan nát. Điều này có thể dẫn đến việc nhiều người thanh lý đồ để có tiền “gỡ gạc”. Do đó không chỉ trên các hội nhóm mới lập mà ngay trên Facebook cá nhân nhiều người nửa đùa nửa thật thông báo thu gom đồ cũ thanh lý mùa World Cup.

{keywords}
 

Rất nhiều người nêu rõ món đồ mình cần mua, chủ yếu là đồ công nghệ, để ai có nhu cầu bán thì trao đổi. Tất nhiên hầu hết người mua đều mong muốn có “giá World Cup”, tức giá bán thấp hơn thị trường.

Trên các nhóm bán xe, bán đồ công nghệ, thời trang cũng không hiếm các tin rao bán mùa World Cup. Để gia tăng độ hấp dẫn cho món hàng, nhiều người hứa sẽ có “giá World Cup” cho người mua.

World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga, khởi động từ tuần trước và đến giữa tháng 7 mới kết thúc. Trong mùa lễ hội bóng đã rộn ràng nhất hành tinh, hầu như mọi thứ đều xoay quanh sự kiện này. Những người yêu bóng đá sẽ có một tháng cuồng nhiệt, trong khi những người khác sẽ phải “chịu đựng” một tháng mong cho sự kiện này qua đi.

 

(Theo ICTNews)