Cảm giác đưa miếng bạch tuộc vào miệng vẫn còn ngoe nguẩy thật kinh sợ, tuy nhiên nó không hề tanh hay ghê như mọi người vẫn tưởng tượng. Khi nhai trong miệng, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt và độ tươi ngon đặc biệt.

{keywords}
Đây chính là món Sannakji hay còn gọi là bạch tuộc sống thường được các nhà hàng Hàn Quốc phục vụ cho những ai có nhu cầu.

Bạch tuộc ở Hàn Quốc được nấu theo nhiều cách khác nhau như hầm, xào, om... Nhưng đặc sản nổi tiếng nhất là món Sannakji làm từ bạch tuộc sống. Một trong những nơi để thưởng thức món này đúng vị là chợ hải sản Noryangjin, Seoul.

{keywords}
Bạch tuộc sống được bán rất nhiều trong các khu chợ ở Hàn Quốc.

Du khách có thể chọn một con bạch tuộc và đợi đầu bếp chế biến tại chỗ với giá khoảng 10.000 won (hơn 200.000 đồng). Bạch tuộc lớn thường được cắt miếng, trong khi những con nhỏ hơn được thả trong bát nước và thực khách tự vớt ăn.

Một khi khách gọi món, đầu biếp mới bắt đầu chuẩn bị món ăn. Đầu tiên, các xúc tu còn đang quẫy mình sẽ được chặt nhỏ và tẩm gia vị, sau đó sẽ được mang ra bàn ăn ngay lập tức.

Nếu bạn nhắm chặt mắt lại và ăn được những miếng bạch tuộc sống còn đang ngọ nguậy trong miệng của bạn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên mà không hề có vị tanh của hải sản.

{keywords}
 

Tuy nhiên, vì những ống hút của xúc tu vẫn còn sau khi bị chặt nhỏ nên thực khách sẽ phải nỗ lực nhai chúng trước khi chúng dính vào vòm miệng, nếu không, các xúc tu sẽ dính vào miệng và cổ họng khiến họ bị ngạt thở đến chết. Vì vậy, đây là một trong những món ăn kì lạ, nhiều thử thách nhất của ẩm thực Hàn Quốc.

Nếu bạn nghĩ rằng ăn bạch tuộc sống là độc ác thì cũng không đúng lắm, bởi bạch tuộc đã chết trước khi bị thái nhỏ hoặc bỏ đầu nếu ăn nguyên con. Có điều các cơ tại xúc tu của nó vẫn hoạt động tách rời khỏi cơ thể một cách rất mãnh liệt, do vậy chúng sẽ tiếp tục ngọ nguậy trong một khoảng thời gian khá lâu nữa.

{keywords}
Những chiếc xúc tu còn đang ngọ nguậy và giác hút của bạch tuộc bám chặt vào khoang miệng thực khách.

Tuy sannakji bị coi là món ăn nguy hiểm, người Hàn Quốc vẫn giới thiệu đặc sản này tới khách nước ngoài bởi họ cho rằng trải nghiệm ẩm thực này rất thú vị.

(Theo GiadinhNet)